Huấn luyện viên Kim Sang-sik bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 07-05-2024 | 09:49:07

Hôm qua (6-5), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố tân thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam. Theo đó, huấn luyện viên (HLV) Kim Sang-sik người Hàn Quốc vào vai thuyền trưởng các đội tuyển (ĐT) bóng đá nam Việt Nam trong thời hạn 2 năm với khá nhiều giải đấu quan trọng.


HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam và sẵn sàng bắt tay vào công việc

Trong 2 năm gắn bó cùng bóng đá Việt Nam, bốn mục tiêu quan trọng nhất đối với HLV Kim Sang-sik là giúp ĐT Việt Nam góp mặt tại vòng bán kết AFF Cup 2024 và giành vé dự vòng chung kết (VCK) Asian Cup 2027. Với U23 Việt Nam, thầy trò HLV Kim Sang-sik phải lấy lại vinh quang tại SEA Games 33 và giành vé dự VCK U23 châu Á 2026. Trên thực tế, những mục tiêu này đối với vị HLV trưởng người Hàn Quốc không quá khó, nhưng không có nghĩa là dễ dàng khi trình độ của các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á đang ngày càng được nâng cao.

Bén duyên với một vị HLV người Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam muốn tận dụng sự hiểu biết, kiến thức có sẵn của ông Kim về bóng đá châu Á để từ đó lấy lại được vị thế cũng như thành tích cho bóng đá nước nhà. Sự kỳ vọng là không hề nhỏ khi trong hơn 1 năm qua, bóng đá Việt Nam đã vuột mất nhiều chỉ tiêu quan trọng như tấm HCV SEA Games 32, tấm vé dự vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á và vé dự VCK Asian Cup 2027.

Từ chỗ được xếp hạng cao ở châu Á, đang được thi đấu với những đội bóng hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia, Iraq hay Australia…, giờ đây ĐT Việt Nam phải đá vòng loại Asian Cup 2027 với những đội bóng yếu như Lào, Campuchia… Đó là bước thụt lùi của bóng đá Việt Nam. Nhưng bóng đá là vậy, không ai có thể thành công mãi được. Vấn đề quan trọng là chúng ta nhìn ra khiếm khuyết và tìm cách khắc phục.

Lúc này, bóng đá Việt Nam đang có dàn cầu thủ chất lượng, đó là những cựu binh như: Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tấn Tài, Hùng Dũng hay Tiến Linh… Họ đủ sức truyền đạt kinh nghiệm, giúp cho lứa đàn em như Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Thái Sơn, Minh Khoa, Văn Trường hay Vĩ Hào trưởng thành, trở thành trụ cột của bóng đá nước nhà. Và ở đó, thuyền trưởng Kim Sang-sik sẽ là kiến trúc sư trưởng để lắp ghép tất cả thành một khối thống nhất. Giấc mơ góp mặt tại sân chơi World Cup luôn cháy bỏng trong từng người dân Việt Nam đam mê bóng đá. Chúng ta hãy cùng đợi xem cái tài của tân thuyền trưởng Kim Sang-sik cùng bóng đá Việt Nam.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1679
Quay lên trên