Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức và bài toán ở hàng thủ

Cập nhật: 29-05-2023 | 09:52:14

Tưởng chừng Becamex Bình Dương (B.BD) đã có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023 trước Hà Nội sau pha lập công của Tiến Linh. Nhưng niềm vui đó ngắn chẳng tày gang khi sự thiếu tập trung của hàng thủ khiến cho đội chủ sân Gò Đậu nhận bàn gỡ, chấp nhận trận hòa thứ 5 ở mùa giải này.


Tiền đạo Tiến Linh đã lên tiếng ở mùa giải 2023. Ảnh: ĐĐ

Tín hiệu mừng đến với B.BD là tiền đạo chủ lực Tiến Linh đã khai nòng ở mùa giải này. Càng mừng hơn là anh vừa trở lại sau chấn thương, được tung vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng cú bứt tốc của tiền đạo đội trưởng đã giúp cho B.BD có được bàn thắng khai thông thế bế tắc trước Hà Nội tại vòng 9. Đó là thời điểm trận đấu bước sang phút 73 và đội chủ sân Gò Đậu đứng trước cơ hội có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này.

B.BD hào hứng là thế, nhưng Hà Nội không phải là đội dễ bị bắt nạt và trong một tình huống phản công, Văn Tùng đã tìm được bàn gỡ hòa 1-1 cho đội bóng thủ đô. Tiếc nuối và hụt hẫng là những gì thể hiện rõ trên nét mặt của người hâm mộ đất Thủ. Đó là tình huống mà hàng thủ của B.BD không có tác động cụ thể để ngăn cản bàn thắng của Hà Nội.

Đây không phải là lần đầu B.BD trải qua cảm giác tiếc nuối ở mùa giải này. Dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn, đội bóng áo tím cũng đã đánh rơi chiến thắng trước SLNA cũng với kịch bản tương tự. V.League 2023 đã đi qua 9 vòng đấu và B.BD mới chỉ có được 5 điểm, xếp thứ 13 trên tổng số 14 đội tham dự giải. Một kết quả khó chấp nhận được với danh tiếng và thương hiệu của B.BD. Một trong những nguyên nhân khiến cho B.BD chưa có được chiến thắng đầu tay là sự thiếu tập trung của hàng thủ. Hy vọng trong thời gian sớm nhất, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ sớm tìm ra giải pháp để khắc phục điểm yếu này.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên