Huấn luyện viên Park Hang-seo tiếc nuối vì tuyển Việt Nam không thể ghi bàn

Cập nhật: 28-01-2022 | 06:55:47

Huấn luyện viên Park Hang-seo từ chối chia sẻ nhiều điều với truyền thông sau trận thua đậm trước Australia. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển Việt Nam vừa thua đậm 0-4 trước Australia ở lượt trận thứ bảy tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á dù chỉ nhận thất bại tối thiểu 0-1 ở lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình. 

Dẫu vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện được những điểm tích cực trong 90 phút trên sân khách. Đội tuyển nhập cuộc tốt dù xuất phát với đội hình nhiều xáo trộn và không còn chỉ chơi phòng ngự thận trọng như trước. 

Trong hiệp hai, tuyển Việt Nam tung vào sân hàng loạt những cầu thủ chất lượng như Công Phượng, Hoàng Đức và Thành Chung và tạo được nhiều cơ hội đáng kể. Có ba tình huống cực kỳ nguy hiểm được tạo ra và chỉ cách bàn thắng trong gang tấc. 

Chia sẻ sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo tiếc nuối: “Trong hiệp một, chúng tôi đưa vào sân một số cầu thủ mới. Họ có đôi chút thiếu kinh nghiệm trong việc chơi bóng nên với chiến thuật.” 

“Trong hiệp hai, chúng tôi tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng không thể tận dụng và ghi bàn. Tôi rất tiếc,” ông Park nói. 

Đội tuyển Việt Nam có những điểm mới mẻ nhất định trong trận gặp Australia. (Ảnh: Getty Images)

Chính vì thay đổi nhiều trong đội hình khiến tuyển Việt Nam chịu liên tiếp bốn bàn thua tới từ những lỗ hổng khác nhau trong hệ thống phòng ngự. Thậm chí, ngay giây thứ 20 của trận đấu, Australia đã khiến thủ môn Tấn Trường rung lên nhưng không được tổ trọng tài VAR công nhận. 

Theo huấn luyện viên Park Hang-seo, thất bại của tuyển Việt Nam là một phần trong tiến trình phát triển và đổi mới sau khi trải qua thời gian dài quen thuộc với chiến thuật và con người cũ kỹ. 

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay: “Tuấn Hải lần đầu tiên chơi ở trận đấu quốc tế nhưng đã cho thấy trình độ cao. Cậu ấy phát huy được năng lực của mình, không thua kém gì các cầu thủ khác. Thông qua các trận đấu này, chúng tôi sẽ tìm kiếm những cầu thủ như Tuấn Hải. Đó là điểm tích cực chúng tôi thu được từ thất bại.” 

Trận thua 0-4 trước Australia là thất bại nặng nề nhất của đội tuyển Việt Nam kể từ thất bại 0-5 trước UAE từ năm 2013 đến nay. 

Hiện tại, tuyển Việt Nam vẫn chưa giành điểm số nào tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 và chuẩn bị gặp lại Trung Quốc vào 4 ngày nữa (Mùng 1 Tết Nguyên đán)./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên