Huawei hẹn ra mắt 'siêu phẩm' cùng ngày iPhone 16

Cập nhật: 04-09-2024 | 16:28:26

Huawei cho biết sẽ công bố sản phẩm tiên tiến nhất của mình vào ngày 10-9 theo giờ Bắc Kinh, vài tiếng sau sự kiện iPhone 16 của Apple.

Trên Weibo hôm 2/9, ông Richard Yu, phụ trách bộ phận Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei, mô tả sản phẩm sắp ra mắt là "tiên tiến, sáng tạo và mang tính đột phá cao nhất" của hãng.

"Sau 5 năm kiên trì và đầu tư, chúng tôi đã biến khoa học viễn tưởng thành hiện thực", ông viết. "Đây là sản phẩm mở ra một kỷ nguyên mới, điều mà nhiều người khác nghĩ tới nhưng không thể làm được".

Ngoài yếu tố sản phẩm, một thông tin thu hút sự chú ý là thời gian ra mắt. Huawei lên lịch cho lễ công bố vào 14h30 ngày 10/9 giờ Bắc Kinh, tức khoảng nửa ngày sau sự kiện của Apple.

Trong thư mời gửi đến giới truyền thông trước đó, Apple cho biết sự kiện "It's Glowtime" sẽ bắt đầu lúc 10h ngày 9/9, tức 1h ngày 10/9 giờ Bắc Kinh, tại nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên trụ sở Apple Park ở California (Mỹ). Như truyền thống, đây là sự kiện Apple công bố điện thoại thế hệ mới iPhone 16.

Theo các nhà quan sát, việc lên lịch tổ chức sự kiện ngay sau lễ ra mắt iPhone 16 cho thấy Huawei thể hiện rõ tham vọng muốn vượt mặt Apple. Năm ngoái, hãng ra Mate 60 vào cuối tháng 8, trước sự kiện iPhone 15 hơn hai tuần và thành công vang dội tại thị trường nội địa. Đến quý II/2024, Huawei được ghi nhận doanh số tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần đẩy Apple khỏi top 5 về thị phần smartphone tại Trung Quốc.

Các mẫu Pura 70 trưng bày tại cửa hàng Huawei ở Thâm Quyến, Trung Quốc, tháng 4/2024.

Richard Yu không tiết lộ thông tin cụ thể về sản phẩm. Tuy nhiên, các trang công nghệ dự đoán mẫu máy mới là smartphone gập ba đầu tiên của hãng. Thiết bị này từng hai lần xuất hiện trên tay ông Yu vào tháng 8. Máy dự kiến có màn hình 10 inch khi mở và dùng chip Kirin 9 series do Huawei thiết kế, hỗ trợ ứng dụng ở cấp độ PC và có giá khoảng 4.000 USD.

Trong khi đó, iPhone 16 năm nay có thể nhấn mạnh vào tính năng thông minh Apple Intelligence. Máy được cho là tích hợp nút chụp riêng với công nghệ cảm biến lực ở cạnh phải. iPhone 16 Pro và Pro Max sẽ có màn hình lớn hơn, trang bị chip A18 Pro, nâng cấp mạnh về camera, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 và 5G Advance, đồng thời sử dụng hệ thống tản nhiệt với chất liệu graphene.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=736
Quay lên trên