HUD: Xây dựng nhà ở xã hội, hướng tới đối tượng thu nhập thấp

Cập nhật: 22-03-2024 | 15:40:33

Đối với Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD, việc tiên phong phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) là sứ mệnh, là trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp Nhà nước vào chương trình an sinh xã hội về nhà ở của Đảng và Chính phủ; đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Phát triển nhà ở Quốc gia; hiện thực hóa Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” của Chính phủ; đồng thời thực hiện mục tiêu chung của toàn tỉnh Bình Dương về đáp ứng NƠXH cho người lao động. Do đó, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD đã quyết định đầu tư xây dựng Dự án khu nhà ở xã hội an sinh tại dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1).

Xây dựng NƠXH có chất lượng như nhà ở thương mại 

Bình Dương hiện có hàng chục khu công nghiệp với khoảng 1,3 triệu lao động đang học tập, làm việc. Trong đó, ước tính có hơn 50% lao động ngoài tỉnh đã gắn bó với Bình Dương trong nhiều năm qua. Để giúp NLĐ ổn định cuộc sống, bên cạnh thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của trung ương; các cấp chính quyền trong tỉnh đặc biệt chú trong chăm lo đời sống NLĐ bằng những hoạt động thiết thực như: Đào tạo nghề, tạo việc làm; hỗ trợ NLĐ vay vốn phát triển kinh tế gia đình; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho NLĐ thông qua chương trình xây dựng nhà “đại đoàn kết”, “mái ấm công đoàn”; hỗ trợ trẻ em nghèo đến trường...



Một số hình ảnh dự án đang đẩy nhanh thi công

Đối với HUD, NƠXH là một sản phẩm bất động sản đặc biệt. Việc tiên phong phát triển NƠXH là sứ mệnh, là trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp Nhà nước vào chương trình an sinh xã hội về nhà ở của Đảng và Chính phủ, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Phát triển nhà ở Quốc gia, hiện thực hóa Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” của Chính phủ, đồng thời thực hiện mục tiêu chung của toàn tỉnh Bình Dương về đáp ứng NƠXH cho NLĐ, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị HUD đã quyết định đầu tư xây dựng Dự án khu nhà ở xã hội an sinh tại dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1).

Ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty HUD cho biết, Dự án nhà ở xã hội an sinh là một trong những dự án nằm trong chương trình phát triển nhà ở xã hội của Tổng công ty HUD đang triển khai thực hiện. Thời gian qua, HUD luôn luôn chủ động, đi đầu trong đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng cũng như tỉnh Bình Dương về phát triển nhà ở xã hội, qua đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của một doanh nghiệp Nhà nước trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội trong lĩnh vực nhà ở. Trong giai đoạn 2021 - 2030, HUD đặt ra mục tiêu hoàn thành 17.500 căn hộ NƠXH, tổng diện tích 1.730.000 m2 sàn, tại nhiều địa phương trong cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Hà Nam, Quảng Ngãi…, đóng góp tích cực triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn NƠXH cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phê duyệt tại Quyết định số 338/QĐ-TTg, ngày 03/4/2023. 

“Nhận thức rõ đầu tư xây dựng NƠXH là đóng góp thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội và củng cố thương hiệu nên dù lợi nhuận không cao nhưng HUD vẫn luôn ưu tiên các nguồn lực để triển khai các dự án bảo đảm tiến độ và chất lượng, góp phần làm cho sản phẩm có giá thành hấp dẫn”, ông Ông Nguyễn Việt Hùng, nói.

Với kinh nghiệm gần 35 năm đầu tư phát triển các dự án đô thị và nhà ở, HUD tự tin sẽ thực hiện tốt các dự án NƠXH trong thời gian tới, với phương châm “NƠXH chất lượng thương mại”. Các dự án của HUD nói chung và các dự án NƠXH nói riêng luôn được HUD đầu tư đồng bộ, hiện đại, đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu của người dân, vì một sứ mệnh “Hiện thực hóa ước mơ mái ấm của mỗi gia đình Việt”.

Hỗ trợ người lao động vay vốn mua nhà ở xã hội dự án

Dự án khu nhà ở xã hội an sinh thuộc trong Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ, phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một. Nằm bên bờ sông Sài Gòn, Khu nhà ở xã hội An Sinh được xây dựng trên diện tích 2,7 ha với 6 khối nhà cao 12 tầng (A1, A2, A3, A4, A5, C), 978 căn hộ (trong đó, có 162 căn hộ cho thuê; 816 căn hộ để bán); tổng diện tích sàn hơn 83.000 m2. Đến nay, 3 khối nhà chung cư của dự án (A4: 174 căn, A5: 174 căn và C: 108 căn) với quy mô 456 căn hộ đã được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại Văn bản số 3930/SXD-QLN ngày 03/11/2023. Hiện dự án đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công.


Vừa qua, HUD đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh Bình Dương tổ chức hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ, thủ tục vay vốn của ngân hàng để mua NOXH dự án.

Dự án được chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, thiết kế hiện đại cùng các tiện nghi, thang máy, hồ bơi, trường học, công viên, view sông Sài Gòn...không chỉ đáp ứng nhu cầu về nhà ở mà con nâng cao chất lượng sống cho các cư dân. Xung quanh khu dự án là trường học; chợ; UBND phường. Đặc biệt, cách dự án không xa là tuyến phố công viên đi bộ Bạch Đằng- địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng vào buổi tối. Nơi đây có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí và khám phá ẩm thực đặc sắc.

Với mục tiêu phát triển nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người lao động, thực hiện các chính sách an sinh xã hội trong lĩnh vực nhà ở, HUD đã liên kết với Ngân hàng chính sách xã hội và ngân hàng BIDV để hỗ trợ người lao động vay vốn mua nhà ở xã hội dự án.

Vừa qua, HUD đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh Bình Dương tổ chức hướng dẫn khách hàng làm hồ sơ, thủ tục vay vốn của ngân hàng để mua NOXH dự án. Tại buổi hướng dẫn, đại diện Ngân hàng chính sách xã hội Chi nhánh Bình Dương đã thông tin đến khách hàng về các đối tượng được vay vốn ngân hàng; điều kiện được vay vốn; mức vay; lãi suất cho vay; thời gian vay. Theo đó, mức vay tối đa bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê mua nhà ở xã hội.Thời gian cho vay tối đa 25 năm.

Dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1)

1. Tên dự án: Khu nhà ở xã hội An Sinh tại dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ (giai đoạn 1)

2. Chủ đầu tư: Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị

3. Địa điểm xây dựng dự án: phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

4. Địa điểm liên lạc: Ban quản lý dự án 8, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Hotline: 0815856886 

– Website: https://noxhchanhmyhud.vn 

– Email: hudchanhmy@hud.com.vn

5. Địa điểm nộp hồ sơ đăng ký: Ban quản lý dự án 8, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Chánh Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Diện tích lô đất xây dựng: 27.600,17m2.

7. Số lượng: 978 căn hộ được bố trí trong 06 khối nhà cao 12 tầng (A1, A2, A3, A4, A5, C), trong đó, có: 162 căn hộ cho thuê; 816 căn hộ để bán.

8. Tiến độ thực hiện dự án: 3 khối nhà chung cư (A4: 174 căn, A5: 174 căn và C: 108 căn) với quy mô 456 căn hộ đã được Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại Văn bản số 3930/SXD-QLN ngày 03/11/2023.

9. Giá bán, cho thuê căn hộ nhà xã hội (tạm tính):

- Đơn giá bán căn hộ bình quân: 15.819.000 đồng/m2 sàn thông thuỷ (chưa bao gồm thuế VAT, chi phí duy tu bảo trì);

- Đơn giá thuê căn hộ: 76.000 đồng/m2/tháng (chưa bao gồm thuế VAT, chi phí duy tu bảo trì).

Thời gian bắt đầu nhận đơn đăng ký: từ ngày 03/11/2023 đến khi giao dịch hết sản phẩm nhà ở để bán tại dự án

Phương Lê

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên