Hull 0-2 Man City: Gian nan tỏ mặt anh hùng

Cập nhật: 16-03-2014 | 00:00:00

Chịu áp lực lớn, đội trưởng lĩnh thẻ đỏ ngay phút thứ 10, nhưng Man City vẫn xuất sắc thắng trận đá sớm nhất vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Silva mở tỷ số bằng cú sút xa chân trái sở trường chỉ bốn phút sau khi Man City thiệt người. Đến phút 90, tiền vệ nhỏ con này lại tỏa sáng với pha dọn cỗ cho Dzeko ấn định kết quả 2-0 trong một tình huống phản công nhanh.

 

Hull mải mê dâng cao tìm bàn thắng và phải lĩnh đòn hồi mã thương của Man City về cuối trận.

Tuy nhiên, sẽ là thiếu công bằng nếu chỉ nhắc đến hai cái tên này trong thắng lợi của Man City. Đội bóng đến từ Manchester chịu thiệt người trong phần lớn thời gian và chịu sức ép khủng khiếp từ phía Hull, nhưng họ vẫn đứng vững nhờ sự đồng lòng của cả tập thể xen lẫn với những tình huống tỏa sáng của các cá nhân.

Silva thổi hồn vào chiến thắng của Man City, với một bàn và một pha kiến tạo, nhưng các đồng đội của anh cũng có một ngày thi đấu thăng hoa trước đối thủ yếu hơn.

Trong khung gỗ, Joe Hart chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà anh vẫn được xem như thủ môn người Anh tốt nhất hiện tại. Bằng khả năng phán đoán, ra vào, chọn vị trí xuất sắc, phản xạ nhanh và sức rướn tốt, Hart đã làm nản lòng các chân sút Hull, góp phần giúp đội nhà giữ sạch lưới.

Bên cạnh Hart, Zabaleta cũng tả xung hữu đột bên hành lang phải. Demichelis bất ngờ chói sáng trong vai trò hòn đá tảng thay thế thủ lĩnh Kompany, trong khi Javi Garcia cũng chơi xuất thần khi được kéo lùi xuống lấp chỗ trống mà Kompany để lại. Cùng với nhau, bộ ba này đã tạo thành tấm lá chắn hiệu quả, đẩy lùi mọi nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của phía chủ nhà.

Chiến thắng 2-0 trước Hull trước mắt chưa thể giúp Man City cải thiện quá nhiều thứ hạng và điểm số. Họ mới chỉ vượt lên trên Arsenal và Liverpool để đứng nhì bảng với một điểm nhiều hơn, trong khi hai đối thủ kia chưa đấu vòng 30. Cách biệt với Chelsea, đội đá muộn nhất loạt trận ngày thứ bảy, cũng vẫn còn tới sáu điểm diệu vợi.

Tuy nhiên, rất có thể, màn vượt khó ấn tượng trên sân KC hôm nay sẽ mở ra bước ngoặt quan trọng cho Man City. Khi tinh thần cả đội đang xuống mức thấp nhất vì hai thất bại dưới tay Wigan rồi Barca và vì thế, lần lượt bị loại khỏi Cup FA rồi  Champions League, trận thắng Hull sẽ có tác dụng như một liều thuốc giảm đau. Thầy trò HLV Pellegrini nhờ đó, có thể sẽ vơi đi nỗi buồn và lấy lại sự tự tin để đi nốt chặng đường còn lại của mùa giải, nơi họ còn ba trận chưa đấu ở Ngoại hạng Anh và cơ hội rất lớn để vô địch sân chơi này.

Cách họ đánh bại Hull cũng cho thấy Man City mạnh mẽ, kiên cường và dữ dội như thế nào một khi bị dồn vào chân tường. Giữa lúc cả đội còn loay hoay bắt nhịp với trận đấu, một pha xử lý lóng ngóng của Kompany rồi phạm lỗi kéo người với Jelavic khiến trung vệ này lĩnh thẻ đỏ trực tiếp, và Man City phải đấu thiệt người ngay phút thứ 10.

Man City không hề lóng ngóng như cách đội trưởng của họ, Vincent Kompany, phạm lỗi và lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Trái lại, đội chơi hợp lý, hiệu quả, kiên cường và xứng đán chiến thắng.

Nhưng vào thời điểm mà Man City tưởng chừng sẽ sụp đổ, họ lại đứng dậy, bùng nổ theo cách không thể ấn tượng hơn. Phút 14, Silva, sau hai nhịp dẫn bóng, dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái sở trường, lái bóng vào góc cao, làm bó tay thủ môn Hull. Bàn mở tỷ số ấy là sự khích lệ lớn lao, giúp Man City chơi như lên đồng trong khoảng 20 phút sau đó, khi họ có nhiều thời điểm ép sân và thậm chí suýt nhân đôi cách biệt, nếu cú sút của Zabaleta không bị xà ngang chặn lại.

Mãi đến cuối hiệp một, Hull mới có thể kiềm chế sự hưng phấn của Man City và gây sức ép về phía cầu môn của Joe Hart. Nhưng tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là một cú sút của Meyler tung lưới Hart nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị và một pha nã đại bác đi chệch cột của Livermore.

Sau giờ giải lao, Hull đưa thêm tiền đạo thứ ba là Aluko vào hỗ trợ cặp Shane Long - Jelavic và gia tăng đáng kể sức ép về phía khu cấm địa Man City. Nhưng trong buổi thi đấu mà Joe Hart chơi xuất thần, còn các chân sút Hull thì đều thiếu một chút chính xác ở những cú chạm cuối cùng, đội chủ nhà đã bỏ lỡ tất cả những cơ hội mà họ tạo ra. Hull cũng đã dùng đến tiểu xảo để kiếm phạt đền với pha ngã rất đẹp của tiền đạo thứ tư được vào sân George Boyd khi đối mặt với Joe Hart, nhưng trọng tài Lee Mason và các trợ lý đã không bị mắc lừa.

Chơi thiếu người, nhưng với Silva, Dzeko, Fernandinho cơ động, chạy chỗ tốt và phối hợp rất ăn ý, Man City vẫn rất lợi hại trong các tình huống phản công, khi đối phương mãi mê dâng cao tìm bàn gỡ. Một mình Silva đã lần lượt tạo ra hai cơ hội ăn bàn rất rõ ràng cho Fernandinho rồi Dzeko ở các phút 72 và 87, nhưng cả hai anh này đều không tận dụng được. Fernandinho đưa bóng đi chệch cột dọc, còn Dzeko thì sút quá hiền, bị thủ môn Hull McGregor cản.

Tuy nhiên, sự chăm chỉ và sức sáng tạo không ngừng nghỉ của Nasri rồi cũng mang lại đột biến mà Man City chờ đợi. Đúng phút 90, vẫn từ một pha phản công, Silva chọc khe rất vừa tầm để Dzeko băng xuống, cắt mặt hậu vệ Hull rồi đánh bại McGregor với một cú ra chân chìm, chuẩn xác.

Đội hình thi đấu:

Hull: McGregor; Rosenior (Fryatt 80), Chester, Davies, Figueroa (Aloku 46); El Mohamady, Huddlestone, Meyler (Boyd 58); Long, Jelavic.

Dự bị không sử dụng: Harper, Bruce, Koren, Sagbo.

Thẻ vàng: Elmohamady, Rosenior.

 

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy; Fernandinho, Garcia; Nasri (Navas 81), Toure (Lescott 71), Silva (Kolarov 90); Dzeko.

Dự bị không sử dụng: Pantilimon, Milner, Negredo, Rodwell.

Bàn thắng: Silva 14, Dzeko 90.

Thẻ đỏ: Kompany.

Thẻ vàng: Zabaleta, Hart.

Trọng tài: Lee Mason

Cầu thủ hay nhất trận: David Silva

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên