Hùm thiêng sa cơ cũng không hèn!?

Cập nhật: 20-07-2012 | 00:00:00

Vào lúc 17 giờ chiều mai (22-7), trên sân vận động Chi Lăng sẽ diễn ra trận đại chiến giữa chủ nhà Đà Nẵng và đội khách Becamex Bình Dương (B.BD) - trận đấu được mong chờ nhất trong giai đoạn cuối của mùa giải. Ở trận đấu lượt đi, Đà Nẵng, đã phá bỏ được mọi tiền lệ khi lần đầu tiên giành chiến thắng trên sân Gò Đậu. Liệu B.BD có làm được điều tương tự, lần đầu tiên đánh bại chủ nhà Đà Nẵng ngay tại Chi Lăng?  Cuộc đối đầu giữa Đà Nẵng và B.BD là tâm điểm của vòng đấu 22

Như chúng tôi từng nhận định, đây là trận đấu không chỉ có ý nghĩa với 2 đội mà còn là với việc xác định các thứ hạng cao nhất chung cuộc của mùa bóng V-League 2012. Với 41 điểm và ngôi đầu bảng trong tay, hơn đội bám đuổi gần nhất là Hà Nội T&T 2 điểm, đội Đà Nẵng đang đứng trước cơ hội lịch sử trở thành đội thứ 4 trong lịch sử giành được 2 danh hiệu vô địch V-League nếu vượt qua thách thức lớn nhất trong chặng đường còn lại của mùa giải là B.BD. Ngược lại, B.BD (29 điểm, hạng 7) đang trông chờ vào một chiến thắng mang tính lịch sử trên sân Chi Lăng để trước nhất là cải thiện thứ hạng, rút ngắn điểm số với các đội trong tốp 3.

Ngoài khía cạnh trên, thì cuộc đối đầu giữa Đà Nẵng và B.BD còn hơn cả chuyện cạnh tranh về điểm số và thứ hạng mà còn là cuộc chiến vì danh dự. Mùa này, B.BD có thể không đoạt được cúp vô địch V-League, thậm chí không vào được tốp 3 chung cuộc, nhưng nhất quyết sẽ không để cho Đà Nẵng dễ dàng “bước qua” để tiến lên bục vinh quang.

Trở lại Chi Lăng lần này, lực lượng của B.BD không mạnh như các mùa trước đây, khâu ghi bàn vẫn là điểm yếu chí tử, nhưng khát vọng phục thù trận thua ở lượt đi và quan trọng nhất là được một lần làm nên lịch sử trên đất sông Hàn lúc nào cũng vẫn cháy bỏng với người đất Thủ. HLV Cho Yoon Hwan xác định đây là trận đấu cực kỳ quan trọng với B.BD và cả bản thân mình, có được lãnh đạo đội bóng B.BD gia hạn hợp đồng khi kết thúc mùa giải hay không, cũng sẽ phụ thuộc rất lớn vào trận đấu này. Hai lần gần đây nhất B.BD đều toàn hòa trên sân Chi Lăng. Trong 7 lần gặp nhau gần đây, B.BD thắng 2, hòa 3 thua 2 (tính cả trận thua trên chấm luân lưu 11m ở tứ kết AFC 2010 sau khi hòa 3-3). Chỉ tiếc, ở thời khắc quan trọng này, B.BD lại gần như chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quang Thanh (chấn thương). Biết đâu, khi phải chơi ở thế kèo dưới, khó khăn vây hãm trùng điệp, thì sẽ là lúc B.BD cho thấy được bản lĩnh kinh người của mình như trong trận suýt thắng trên sân Vinh của ĐKVĐ SLNA. Hùm thiêng dù có sa cơ cũng không hèn là vậy!

Ngoài trận đấu trên, vòng này sẽ diễn ra 6 cặp đấu còn lại: Đồng Tháp - Sài Gòn XT, V.Ninh Bình - HAGL, V.Hải Phòng - Hà Nội T&T, Kiên Giang - SLNA, N.Sài Gòn - Khánh Hòa, CLB Hà Nội - Thanh Hóa.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên