Hùng Dũng ghi bàn ở V-League sau một năm rưỡi

Cập nhật: 31-10-2022 | 06:21:58

Bàn nâng tỷ số lên 2-0 khi Hà Nội FC hạ Đà Nẵng 3-0 ở vòng 22 tối 30/10 là bàn đầu tiên của Đỗ Hùng Dũng tại V-League kể từ tháng 3/2021.

Phút 72, Bùi Hoàng Việt Anh phất bóng dài từ sân nhà, Lucao bật nhảy chạm sượt bóng tạo điều kiện để Hùng Dũng băng xuống đối mặt thủ môn Phan Văn Biểu. Tiền vệ 29 tuổi bình tĩnh tâng bóng qua thủ môn, ghi bàn thắng đầu tiên trong năm 2022.

Bàn thắng gần nhất của Hùng Dũng cho Hà Nội FC là từ V-League 2021, trong trận thắng 2-0 Hải Phòng vào tháng 3. Anh sau đó nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương. Trong năm 2022, trước bàn vào lưới Đà Nẵng hôm nay, Hùng Dũng đã ghi hai bàn khác, nhưng đều trong màu áo U22 Việt Nam tại SEA Games 31.

 

Hùng Dũng mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Hà Nội, và là bàn đầu tiên của anh tại V-League sau hơn một năm rưỡi.

Gặp Đà Nẵng trên sân nhà, Hà Nội FC thay nhiều vị trí so với khi thua Hải Phòng 2-3 ở vòng trước. Văn Công, Văn Hậu không được đăng ký, còn Thành Chung ngồi dự bị. Đội chủ sân Hàng Đẫy gặp nhiều khó khăn trong triển khai tấn công khi gặp đối thủ được dẫn dắt bởi người cũ - HLV Phan Thanh Hùng.

Phải đến phút 35, Hà Nội FC mới tạo ra cơ hội nguy hiểm rõ rệt khi Lucao do Break đánh đầu chạm xà ngang. Những tưởng hiệp một sẽ khép lại với tỷ số hoà 0-0 thì đội trưởng Văn Quyết lên tiếng ở phút bù thứ hai. Anh dẫn bóng phản công từ giữa sân rồi dứt điểm chân trái quyết đoán từ khoảng 25 mét mở tỷ số.

Lợi dẫn giúp Hà Nội FC tự tin hơn trong hiệp hai, nhưng cũng suýt phải trả giá bởi sai lầm của Duy Mạnh ở phút 64. Trung vệ 26 tuổi phá bóng hụt tạo cơ hội cho Junior dứt điểm cận thành, nhưng cú sút lại vọt xà. Nhiều cầu thủ khách quỳ xuống sân tiếc nuối.

Pha hỏng ăn này khiến Đà Nẵng trả giá. Hà Nội FC siết chặt đội hình, rồi nhân đôi lợi thế nhờ công Hùng Dũng ở phút 72. Tới phút bù thứ ba, đội chủ nhà ấn định tỷ số 3-0, nhờ công tiền đạo vào sân thay người Lê Xuân Tú.

Thắng chung cuộc 3-0, Hà Nội đòi lại ngôi đầu bảng từ Hải Phòng với 43 điểm, hơn hai điểm và thi đấu ít hơn một trận. Ở vòng tới, Hà Nội FC sẽ làm khách tại Thanh Hoá.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên