Hùng Vương Concert - Cầu nối những tấm lòng thiện nguyện

Cập nhật: 13-11-2017 | 08:25:23

Hùng Vương Concert (HVC) là chương trình ca nhạc với mục đích vận động, quyên góp từ thiện, được tổ chức hằng năm tại trường THPT Chuyên Hùng Vương, do Đoàn trường, Hội Cựu học sinh trường tổ chức thực hiện. Chương trình đã mang đến cho người yêu âm nhạc sân chơi hấp dẫn, đồng thời còn là cầu nối những tấm lòng thiện nguyện, chia sẻ với học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh.

 

BTC HVC trao quà, học bổng cho các em học sinh lớp học tình thương Hiệp Thành tại đêm ca nhạc

 Đội ngũ chuyên nghiệp

Hẹn gặp Ban tổ chức (BTC) chương trình HVC trong khi các bạn đang thực hiện các công tác chuẩn bị cho chương trình HVC8 sẽ diễn ra vào cuối năm nay. Điều bất ngờ nhất là thành viên BTC của một sự kiện âm nhạc lớn, của những chương trình từ thiện quy mô này lại là những bạn sinh viên các trường đại học trong và ngoài tỉnh - cựu học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương và những học sinh đang học tại trường. Là sinh viên, học sinh nhưng cách làm việc của họ thì lại khá chuyên nghiệp. Hiện nay, đội ngũ những người làm HVC gồm có 30 thành viên chính thức và 35 cộng tác viên, được chia thành 6 ban gồm Ban Nội dung, Ban Marketing - Truyền thông; Ban Văn nghệ, Ban Tài chính, Ban Thiết kế, Ban Nhân sự - Hậu cần. Mỗi ban sẽ phụ trách những công việc riêng gắn với sở trường của bản thân. Đây cũng chính là cơ hội giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm để áp dụng vào công việc trong tương lai.

HVC8 sẽ được diễn ra vào ngày 3-2-2018 tại trường THPT Chuyên Hùng Vương với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng cùng nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn học sinh, sinh viên, các nhóm nhạc trong và ngoài tỉnh biểu diễn. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến 1 đêm nhạc hoành tráng, thú vị cho các bạn trẻ. Sau chương trình, số tiền thu được sẽ được BTC thực hiện chương trình từ thiện đến với bà con nhân dân tỉnh Đắk Nông và bà con Phú Yên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12.

Để trở thành cộng tác viên của chương trình cũng không phải là điều dễ dàng, các bạn phải qua vòng nộp đơn xin tham gia, BTC sẽ chọn lọc, hẹn phỏng vấn, tiếp tục chọn lọc các bạn xuất sắc vào vòng tập huấn kỹ năng… Sau đó các bạn mới chính thức trở thành cộng tác viên của chương trình. Bạn Nguyễn Ngọc Kim Nguyên, Trưởng ban Marketing - Truyền thông chia sẻ: “Để tổ chức thành công một chương trình, chúng tôi luôn đề ra từng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho mỗi hoạt động, như việc vận động nhà tài trợ, mời ca sĩ, hay như việc tổ chức tuyển chọn các tiết mục biểu diễn văn nghệ tham gia chương trình đều được phân chia cho từng ban chuyên môn thực hiện với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các cộng tác viên… Hiện nay, Fanpage HCV đã có hơn 10.000 lượt thích, theo dõi trên mạng xã hội Facebook. Điều này, cho thấy sự quan tâm, ủng hộ của mọi người cho chương trình”.

Chia sẻ yêu thương

Có thể nói, HVC là một chương trình âm nhạc gây quỹ từ thiện khá hoành tráng, đặc sắc, được tổ chức quy mô, chuyên nghiệp với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, diễn viên được đông đảo khán giả yêu thích. Trải qua 7 chương trình, mỗi chương trình đều có một chủ đề riêng, màu sắc riêng, nhưng tất cả đều để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi người khi kết quả chung là hướng đến việc chia sẻ những khó khăn với những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống. Điển hình như năm vừa qua, BTC chương trình đã bán được 1.800 vé ca nhạc, tất cả số tiền thu được từ việc bán vé và sự ủng hộ của các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, BTC đã tặng cho các em học sinh lớp học tình thương, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích vượt khó học tốt ngay tại đêm diễn. Phần còn lại, các bạn tổ chức chuyến đi từ thiện tại tỉnh Phú Yên, trao 5 sổ tiết kiệm cho 5 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi sổ trị giá 20 triệu đồng; đồng thời trao 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Bạn La Chí Anh, Phó ban Nội dung cho biết: “Năm nay, chương trình HVC8 sẽ đến với bà con nhân dân tại tỉnh Đắk Nông. Song song đó, 1 phần quỹ từ thiện sẽ được chuyển đến bà con nhân dân Phú Yên, một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề trong cơn bão số 12. Ngoài chương trình đêm diễn nghệ thuật diễn ra vào dịp đầu năm mới và các chuyến tình nguyện ngoài tỉnh, mỗi năm, BTC của HVC cũng đã tổ chức khoảng 5 chương trình tình nguyện trong tỉnh cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, như tặng quà cho các em thiếu nhi lớp học tình thương vào dịp Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu; tặng quà cho người vô gia cư, người bán vé số…”

Với tấm lòng nhân ái, tinh thần phụng sự cộng đồng cùng với bản lĩnh của tuổi trẻ, các thành viên của HVC đã kết nối những tấm lòng, mang đến cho những hoàn cảnh khó khăn sự sẻ chia, tình yêu thương ấm áp.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên