Hungary loại Scotland ở phút 100

Cập nhật: 24-06-2024 | 09:21:00

Nhờ bàn duy nhất ở phút bù thứ 10 hiệp hai, Hungary thắng Scotland 1-0 để nuôi hy vọng đi tiếp ở Euro 2024 thông qua cửa phụ.

Hai đội đều ở thế chân tường trước lượt trận cuối và cần chiến thắng để đi tiếp. Hungary chơi nhỉnh hơn, nhưng xao động về tinh thần sau khi tiền đạo Barnabas Varga bất tỉnh vì va chạm mạnh với thủ môn Angus Gunn của Scotland. Hiệp hai có tới 10 phút bù và đó cũng là quãng thời gian hay nhất trận đấu. Đôi bên đều có cơ hội vượt lên, nhưng chỉ Hungary tận dụng được.

Từ pha phản công, Kevin Csoboth dứt điểm một chạm thành bàn sau đường chuyền của Roland Sallai. Cầu thủ Hungary cởi áo mừng bàn thắng cuồng nhiệt, bởi đó là pha lập công mang đến hy vọng đi tiếp cho thầy trò Marco Rossi. Từ bờ vực bị loại, Hungary có ba điểm và sẽ cạnh tranh một trong bốn suất đi tiếp cho những đội xếp thứ ba ở các bảng. Scotland chắc chắn bị loại, khi xếp chót bảng A với một điểm.


Csoboth mừng bàn thắng ở phút bù cuối, trên sân MHPA Arena, Stuttgart, hôm 24/6. Ảnh: Reuters

Chiến thắng xứng đáng cho Hungary, nếu nhìn vào màn trình diễn của hai đội trong cả trận. Scotland đá dưới sức so với trận hòa Thụy Sĩ 1-1, còn Hungary chơi máu lửa và lên bóng có đường nét. Dominic Szoboszlai và các đồng đội dứt điểm tới 14 lần, nhiều gần gấp ba lần Scotland. Hungary hai lần đưa bóng trúng xà ngang và cột dọc đối thủ, có tới năm pha dứt điểm trúng hướng cầu môn, còn Scotland chỉ một lần khiến Peter Gulacsi trổ tài.

Những diễn biến hấp dẫn nhất đến ở cuối mỗi hiệp đấu. Hiệp một chứng kiến hai đội chơi thận trọng, cho đến khi Willi Orban thoát xuống đánh đầu trúng xà ngang sau quả phạt của Szoboszlai ở phút 41. Sang hiệp hai, đôi bên đẩy cao đội hình khi chung mục tiêu ba điểm. Khi sức nóng được đẩy lên cao, sự cố xảy đến.

Trong pha không chiến giữa hiệp hai, đầu của tiền đạo Varga đập rất mạnh vào người thủ thành Gunn. Sau tình huống tranh chấp, Varga đập người xuống sân và bất tỉnh. Ngay lập tức, đội ngũ y tế phải vào sân. Các bác sĩ mang vào cáng cứu thương có phủ bạt chắn để ngăn CĐV và giới truyền thông thấy được hình ảnh của Varga khi tiền đạo Hungary ở trạng thái nguy hiểm.


Szoboszlai giơ bạt chắn trong lúc đồng đội Varga (số 19) ở trạng thái nguy hiểm. Ảnh: Reuters

Chứng kiến tình trạng của đồng đội, tiền vệ Szoboszlai cùng nhiều cầu thủ Hungary rớm nước mắt. Tất cả những người có mặt tại MHPA Arena đều lo lắng cho tình trạng của Varga, khi anh phải nhập viện khẩn cấp.

Gạt đi nỗi buồn, Szoboszlai và đồng đội tiếp tục tiến lên phía trước trong thời gian còn lại. Thủ quân Hungary có cơ hội ngon ăn ở phút bù đầu tiên, nhưng không thắng được Gunn trong pha đối mặt. Sau đó, Csoboth sút trúng cột dọc khi có cơ hội trong cấm địa.

Scotland có quả phạt góc ở phút bù thứ chín và dâng gần như toàn bộ đội hình lên tìm kiếm chiến thắng. Nhưng cuối cùng, đội ghi bàn lại là Hungary. Từ pha phản công thần tốc, Sallai dốc bóng ở biên phải rồi chuyền sệt vào cấm địa cho Csoboth dứt điểm hạ thủ môn Gunn. Cầu thủ và ban huấn luyện Hungary như vỡ òa, còn các thành viên Scotland đổ gục xuống sân vì thất vọng.

Chiến thắng 1-0 giúp Hungary lọt vào top 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt, với ba điểm cùng hiệu số -3. Dựa trên bảng điểm các đội thứ ba, Hungary nhiều khả năng sẽ cạnh tranh với các đội ở bảng B, C và F. Ở bảng A, Đức nhất bảng với bảy điểm, Thụy Sĩ xếp thứ hai với năm điểm còn Scotland bị loại với một điểm.

Theo vnexpress.net

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=382
Quay lên trên