Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” : Triển khai nhiều hoạt động cụ thể, sinh động

Cập nhật: 19-06-2015 | 09:52:43

Ma túy là hiểm họa của toàn xã hội, đe dọa sức khỏe, tính mạng của người dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội, vì thế công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy được xem là một trong những hoạt động trọng tâm góp phần giảm thiểu tình trạng sử dụng, buôn bán, tàng trữ ma túy. Hướng đến “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm 2015, các ngành, các cấp đã và đang triển khai thực hiện các hoạt động cụ thể, sinh động.

 Các đơn vị tham gia các hoạt động hưởng ứng “Ngày hội toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm 2014 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: X.THI

Vừa qua, dưới sự chủ trì của đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Ban chỉ đạo 138 tỉnh đã tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch thực hiện các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng chống ma túy 26-6” năm 2015. Theo đó, mục đích của chuỗi hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân về hậu quả, tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội. Qua đó, khơi dậy tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân trong việc tham gia công tác phòng, chống tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; đồng thời tạo sự quan tâm, tranh thủ mọi nguồn lực và sự đồng thuận chung của toàn xã hội trên mặt trận phòng, chống ma túy.

Một trong những nội dung trọng tâm của cuộc họp chính là thảo luận về công tác chuẩn bị cho lễ ra quân hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm 2015 sẽ diễn ra tại vòng xoay ngã sau (TP.Thủ Dầu Một) vào sáng 26-6 tới. Nói về công tác chuẩn bị cho lễ diễu hành, bà Nguyễn Hồng Nhung, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Bình Dương, cho biết: “Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm 2015, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo 138 tỉnh, các cấp Đoàn đồng loạt tham gia tổ chức lễ ra quân; đồng thời thực hiện các hoạt động tuyên truyền, phát tờ rơi xuống các khu nhà trọ, các địa bàn, khu ấp trọng điểm về ma túy. Tham gia chương trình của Ban chỉ đạo 138 tỉnh năm nay, Tỉnh đoàn dự kiến có 500 đoàn viên là sinh viên, thanh niên công nhân, thanh niên quân đội, thanh niên công an tham gia diễu hành. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phối hợp với các đơn vị trong tỉnh tổ chức 15 đến 20 xe hoa phục vụ hoạt động diễu hành. Tuổi trẻ Bình Dương sẽ thực hiện nghi thức đốt hình nộm thể hiện ý chí, nguyện vọng, quyết tâm tránh xa ma túy”.

Theo kế hoạch, lễ ra quân hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm 2015 sẽ được tổ chức đồng loạt ở 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Ở cấp tỉnh, lễ ra quân và diễu hành sẽ diễn ra tại vòng xoay ngã sáu với số lượng người tham gia dự kiến khoảng 1.600 người. Lễ diễu hành sẽ được tiến hành trên một số tuyến đường chính thuộc phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một. Chính vì vậy, công tác giữ gìn ANTT, phân đường, bảo đảm đội hình diễu hành lưu thông một cách nghiêm túc, an toàn phải được quan tâm hơn bao giờ hết. Trao đổi về vấn đề này, trung tá Trần Văn Trú, đại diện Ban chỉ đạo 138 TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm 2015, trách nhiệm của Ban chỉ đạo 138 TP.Thủ Dầu Một là phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể sao cho buổi lễ ra quân, diễu hành đạt hiệu quả. Về phía ANTT, lực lượng công an đã có kế hoạch cụ thể để giữ gìn ANTT, thực hiện một phần trong buổi lễ, hướng dẫn diễu hành, điều chỉnh các lộ trình phù hợp với địa hình phường Phú Cường”.

Đại tá NGUYỄN HOÀNG THAO, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Ban chỉ đạo 138 tỉnh:

Những năm gần đây và những tháng đầu năm 2015, trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tình hình về trật tự xã hội, tệ nạn tội phạm ma túy cơ bản ổn định. Đối với tội phạm hình sự, chúng tôi luôn có biện pháp chủ động phòng ngừa, tổ chức tấn công ở địa bàn trọng điểm nên tình hình tương đối ổn định. Đối với tệ nạn và tội phạm ma túy, so với tình hình tội phạm của cả nước và một số tỉnh thành lân cận, tình hình tội phạm ma túy ở Bình Dương không lớn. Không lớn nhưng không có nghĩa là không phức tạp. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 1.800 người nghiện, gần như trên địa bàn 91 xã, phường, thị trấn đều có người nghiện. Do đó, đây là vấn đề đặt ra cho Ban chỉ đạo 138 tỉnh cũng như lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy hết sức nặng nề.

Lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy Công an tỉnh sẽ tổ chức tấn công, trấn áp các tụ điểm, đường dây ma túy. Mặt khác, hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26-6” năm nay, chúng tôi tham mưu cho UBND tỉnh, các ngành, các cấp, tổ chức ra quân hưởng ứng ngày này, mục đích làm sao tuyên truyền đến nhân dân thực hiện, nhận thức được tác hại của ma túy mà phòng tránh, chủ động phát giác, tố giác làm sao cho tình hình nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh được kiềm chế, hướng tới ổn định, góp phần giữ gìn trật tự xã hội nói chung. Ma túy là hiểm họa, chống rất khó nên hãy phòng và cảnh giác từ xa. Bản thân mỗi gia đình cần phải cảnh giác, quản lý con em, phát hiện càng sớm càng tốt để kịp thời ngăn chặn. Mặt khác, các cơ quan truyền thông nên đưa những thông tin xác thực, những thông tin tuyên truyền bổ ích để người dân tránh xa ma túy.

 
TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên