Hướng dẫn, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy thông qua mạng xã hội

Cập nhật: 30-06-2021 | 09:02:10

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trực tiếp tại các cơ sở gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) Công an tỉnh đã thành lập 28 nhóm Zalo kết nối với người phụ trách công tác PCCC của các doanh nghiệp trong 28 khu công nghiệp để thuận tiện cho việc tuyên truyền, hướng dẫn về an toàn PCCC.

Trong 6 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 17 vụ cháy lớn. Thông qua việc khảo sát nguyên nhân các vụ cháy lớn trên địa bàn tỉnh nhận thấy hầu hết các cơ sở đều vi phạm những quy định về an toàn PCCC dẫn đến tình trạng không đủ điều kiện an toàn PCCC. Người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, nơi sản xuất, doanh nghiệp (gọi tắt là người đứng đầu cơ sở) không quan tâm đúng mức công tác bảo đảm an toàn PCCC nên khi có cháy xảy ra thì không có lực lượng, phương tiện tại chỗ để tổ chức chữa cháy hoặc báo cháy. Có trường hợp tổ chức chữa cháy chậm. Có nơi thành lập Đội PCCC cơ sở nhưng lực lượng tại chỗ lại lúng túng khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Trước tình hình trên, vừa qua Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương căn cứ tình hình thực tế của địa phương, hướng dẫn người đứng đầu thực hiện các biện pháp PCCC&CNCH. Theo đó, thông qua những chỉ đạo cụ thể người đứng đầu cơ sở phải phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình. Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng PC07, cho biết thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, từ đó công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH đặc biệt là công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC gặp nhiều khó khăn. Trước tình hình trên, Công an tỉnh đã ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện công tác bảo đảm an toàn PCCC&CNCH, theo đó đã yêu cầu người đứng đầu cơ sở cần nâng cao trách nhiệm trong công tác PCCC trên địa bàn tỉnh.

“PCCC là nhiệm vụ của toàn dân, trong đó vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở là rất quan trọng trong việc tổ chức phòng ngừa và xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố, nhằm hạn chế đến mức tối đa thiệt hại về người, tài sản. Để tổ chức hoạt động PCCC nhằm hướng tới mục đích ngăn ngừa tốt nhất các sự cố về cháy, nổ cũng như chủ động trong việc PCCC, vai trò của người đứng đầu cơ sở là cực kỳ quan trọng”, thượng tá Tuấn cho biết.

Trung tá Võ Thanh Tra, Đội trưởng Đội Công tác phòng cháy, Phòng PC07 Công an tỉnh, cho biết: “Việc triển khai thành lập 28 nhóm Zalo trên mạng xã hội để kết nối với đại diện 28 khu công nghiệp đã hoàn thành. Đây là một trong những nội dung mà Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo nhằm thuận tiện trong công tác theo dõi, hướng dẫn, triển khai các quy định, biện pháp, giải pháp an toàn về PCCC&CNCH. Ngoài các nhóm Zalo, Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị tăng cường công tác hướng dẫn, tuyên truyền trên các trang fanpage của công an cấp huyện, thị, thành phố, các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo, đài cấp tỉnh, huyện. Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc tuyên truyền, hướng dẫn các quy định về PCCC trên mạng xã hội như thế này vừa thuận tiện, nhanh chóng vừa bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng”.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên