Hướng dẫn kiểm tra thực tế về an toàn PCCC cho lãnh đạo UBND và công an cấp xã

Cập nhật: 26-09-2023 | 18:37:16

(BDO) Chiều 26-9, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh chia làm 9 tổ phối hợp với Công an một số phường thuộc TP.Thủ Dầu Một tổ chức hướng dẫn công tác kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở kinh doanh, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, cho lãnh đạo UBND và công an cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Tổ công tác kiểm tra việc chấp hành an toàn PCCC tại một cơ sở ăn uống trên đường Phạm Ngũ Lão, TP.Thủ Dầu Một

Tại các cơ sở kinh doanh, đoàn đã kiểm tra đối với chủ các cơ sở về việc chấp hành các quy định an toàn PCCC, bao gồm hồ sơ liên quan đến PCCC, bố trí lối thoát hiểm, phương tiện chữa cháy tại chỗ, cách sử dụng phương tiện chữa cháy và xử lý tình huống khi gặp sự cố cháy, nổ xảy ra tại cơ sở kinh doanh của mình.

Tổ kiểm tra hướng dẫn chủ cơ sở thực hiện đúng các quy định về an toàn PCCC

Qua kiểm tra, hầu hết các cơ sở đều chấp hành các quy định PCCC, một số cơ sở chưa hoàn thiện hồ sơ, chưa trang bị bình chữa cháy, dụng cụ phá dỡ hoặc chưa hướng dẫn nhân viên cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, chưa được tập huấn về chữa cháy và cứu nạn cứu hộ,… đã được đoàn nhắc nhở, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ. 

Hướng dẫn chủ cơ sở và nhân viên cơ sở cách sử dụng bình chữa cháy xách tay

Qua hướng dẫn kiểm tra thực tế, lãnh đạo UBND và công an cấp xã đã hiểu rõ hơn về cách xây dựng văn bản kiểm tra, nội dung kiểm tra cần lưu ý, từ đó áp dụng tại địa phương mình để làm tốt hơn trong công tác PCCC&CNCH.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết
Tags
PCCC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên