Hướng dẫn phòng, chống trộm cướp tại ngân hàng dịp cuối năm

Cập nhật: 14-01-2022 | 09:16:04

Công an phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên vừa tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống tội phạm tại ngân hàng, quỹ tín dụng và tiệm vàng trên địa bàn phường trong dịp cuối năm.


 Lực lượng công an hướng dẫn các bước phòng, chống tội phạm cướp ngân hàng

Theo đó, Công an phường đã đến Phòng Giao dịch Nam Tân Uyên thuộc Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Ngoại thương (Vietcombank) Chi nhánh Đông Bình Dương, tọa lạc tại khu dân cư phường Vĩnh Tân để kiểm tra hoạt động của hệ thống báo động có kết nối bí mật với lực lượng công an. Thời điểm kiểm tra, hệ thống báo động hoạt động tốt.

Đại diện phòng giao dịch cho biết vào tháng 11-2020, dưới sự hướng dẫn cụ thể của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh, phòng giao dịch đã lắp đặt hệ thống báo động phòng chống tội phạm cướp ngân hàng. Hiện các khách hàng đến làm thủ tục giao dịch đều được nhân viên bảo vệ hướng dẫn từ phía ngoài đến bên trong theo trật tự; yêu cầu khách hàng phải mặc đồ gọn gàng, lịch sự để thuận tiện cho việc giao dịch, cũng như lực lượng bảo vệ và camera an ninh quan sát, nhận dạng, kịp thời phát hiện dấu hiệu nghi vấn.

Phía bên trong phòng giao dịch đều được trang bị bảng thông báo đường dây nóng của lực lượng công an địa phương, màn hình tivi khổ lớn nhằm phổ biến phương thức, thủ đoạn phòng chống tội phạm. Tại các bàn làm việc đều trang bị một nút “ấn” chuông báo động luôn sẵn sàng kết nối với trực ban Công an phường Vĩnh Tân để thông báo tình huống phát sinh bất ngờ. Ngoài ra, tiêu chí của phòng giao dịch là bảo đảm an toàn về con người là trên hết, sau đó đến tài sản, cuối cùng là kéo dài thời gian khi phát sinh sự việc để lực lượng chức năng có mặt nhanh nhằm ngăn chặn.

Theo chỉ huy Công an phường Vĩnh Tân, phòng giao dịch của Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) Chi nhánh Đông Bình Dương trang bị hệ thống bảo đảm an ninh tương đối tốt. Thời gian qua, hai đơn vị có sự phối hợp trao đổi thông tin tích cực trong công tác bảo đảm an ninh tài chính, tiền tệ được diễn ra thông suốt. Để bảo đảm an toàn giao dịch, lực lượng công an đã đến một số tiệm vàng trên địa bàn phường để hướng dẫn chủ và nhân viên cơ sở thực hiện các biện pháp phòng ngừa các loại tội phạm vào dịp cuối năm, nhất là tội phạm trộm cướp, góp phần bảo vệ tài sản, bảo đảm an ninh trật tự ở địa phương.

Trước tình hình tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến ngân hàng có dấu hiệu phức tạp vào cuối năm, cơ quan chức năng khuyến cáo những nơi này nên áp dụng các mô hình phòng chống tội phạm đã phát huy hiệu quả trong thời gian qua, trong đó đường dây nóng kết nối với trực ban công an các địa phương giúp việc phát hiện, xử lý được kịp thời.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên