Hướng dẫn sử dụng tài khoản VNeID để thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Cập nhật: 04-07-2024 | 09:02:33

Khi sử dụng Cổng Dịch vụ công (DVC) tỉnh Bình Dương từ ngày 1-7-2024, các tổ chức, cá nhân đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử được cấp bởi Bộ Công an (VNeID) để thực hiện DVC trực tuyến.

Theo đó, các tài khoản định danh điện tử được khởi tạo từ Cổng DVC quốc gia được công dân sử dụng để đăng nhập thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia (dichvucong.gov.vn) và Cổng DVC tỉnh Bình Dương (https:// dichvucong.binhduong.gov.vn) sẽ dừng hoạt động và thay thế bằng tài khoản VNeID. Công dân có tài khoản VNeID và Cổng DVC quốc gia cần thực hiện các bước sau để thực hiện liên kết tài khoản:

Bước 1: Kiểm tra tài khoản Cổng DVC quốc gia đã được cập nhật số căn cước công dân (CCCD) với Cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư hay chưa? Sau đó, đăng nhập vào Cổng DVC quốc gia (https:// dichvucong.gov.vn) bằng tài khoản được cấp bởi Cổng DVC quốc gia. Vào phần thông tin tài khoản, tại mục “Thông tin định danh” chọn “Cập nhật từ CSDL quốc gia về dân cư”. Nếu chưa được cập nhật, công dân sẽ thực hiện cập nhật số CCCD theo hướng dẫn sau khi đăng nhập, nếu đã được cập nhật số CCCD sẽ chuyển sang bước 2.

Bước 2: Thực hiện đăng nhập vào tài khoản định danh điện tử được cấp bởi Bộ Công an (VNeID) để hệ thống thực hiện liên kết tài khoản. Các tài khoản Cổng DVC quốc gia đã được cập nhật số CCCD với CSDL quốc gia về dân cư khi đăng nhập sẽ hiển thị thông báo như sau: Nhấp chọn đăng nhập tài khoản VNeID để đăng nhập hệ thống. Sau đó, vào phần thông tin tài khoản, tại mục “Thông tin định danh” để kiểm tra việc liên kết tài khoản Cổng DVC quốc gia và tài khoản định danh điện tử được cấp bởi Bộ Công an (VNeID).

Sở Thông tin và Truyền thông thông báo các sở, ban, ngành; các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức biết và thực hiện liên kết tài khoản Cổng DVC quốc gia và tài khoản định danh điện tử được cấp bởi Bộ Công an (VNeID) để thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng DVC quốc gia (dichvucong.gov. vn) và Cổng DVC tỉnh Bình Dương (https://dichvucong. binhduong.gov.vn).

H.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=222
Quay lên trên