Vòng loại U23 châu Á 2020: U23 Việt Nam - U23 Đài Bắc Trung Hoa

Hướng đến kết quả thuận lợi

Cập nhật: 27-10-2021 | 09:03:37

Chiều nay (27-10), lúc 17 giờ, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á đối đầu với Đài Bắc Trung Hoa. Sau hơn 2 tháng chuẩn bị và có được những kết quả khả quan trong các trận giao hữu, thầy trò HLV Park Hang-seo đang hướng đến kết quả thuận lợi đầu tiên cùng tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á năm sau.


U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên đối đầu với U23 Đài Bắc Trung Hoa và hướng đến mục tiêu giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022. Ảnh: VFF

So với đội hình U23 Việt Nam mà ông Park từng nắm cách đây 3 năm với lứa Công Phượng và đồng đội, đội hình U23 hiện tại không có nhiều những ngôi sao nổi bật. Điều này đôi khi là bất lợi nhưng lại là lợi thế đối với ông Park và học trò. Khi đội hình không có ngôi sao, lối chơi dựa trên sức mạnh tập thể sẽ được đề cao. Khi cỗ máy được vận hành trơn tru, mọi thứ đi vào guồng thì thành công đến là điều đương nhiên. Từ sức mạnh tập thể, rất có thể một vài ngôi sao mới sẽ xuất hiện dựa trên sự hỗ trợ của các vệ tinh xung quanh. Đây là điều hiển nhiên trong bóng đá và các môn thể thao tập thể nói chung. Rất có thể sau vòng loại U23 châu Á, bóng đá Việt Nam sẽ xuất hiện thêm một vài ngôi sao mới. Với bàn tay nhào nặn của HLV Park Hang-seo, những cầu thủ thuộc dạng tiềm năng như Việt Cường, Xuân Tú hay Văn Nam hoàn toàn có thể sẽ trở thành trụ cột của Đội tuyển Quốc gia trong tương lai gần.

“U23 Việt Nam được đánh giá cao nhất bảng I. Nhưng so với các lứa đàn anh trong quá khứ, những cầu thủ hiện tại chịu thiệt thòi do thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế”, HLV Park Hang-seo phát biểu trước giờ bóng lăn.

Để có được những ngôi sao mới cùng những cột mốc lịch sử mới, U23 Việt Nam sẽ phải vượt qua rào cản đầu tiên mang tên U23 Đài Bắc Trung Hoa. Ở những lần đối đầu gần nhất, đối thủ này chưa từng vượt qua chúng ta dù chỉ một lần. Đó là lợi thế tinh thần cũng như động lực để toàn đội hướng đến kết quả thuận lợi trong ngày ra quân. Bởi nếu vượt qua U23 Đài Bắc Trung Hoa, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thêm nhiều toan tính cho trận đấu gặp Myanmar, đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự vòng chung kết vào năm sau. Những năm qua, bóng đá trẻ Myanmar không có được thành tích tốt ở sân chơi Đông Nam Á cũng như châu Á khi họ không có được lực lượng kế cận thật sự xuất sắc. Đó chính là cơ hội để U23 Việt Nam có được điều mình mong muốn chính là ngôi đầu bảng I.

Ở trận đấu diễn ra chiều nay, HLV Park Hang-seo sẽ có trong tay mình đội hình mạnh nhất. Không có bất cứ trường hợp nào vắng mặt vì chấn thương. Điều đáng mừng là những chân sút hàng đầu như Xuân Tú, Văn Nam hay Việt Cường đều đang có được phong độ cao trong các trận giao hữu cũng như đấu tập nội bộ. Một điều khá trở ngại đối với những chàng trai trẻ là khí hậu tại Bishkek, Kyrgyzstan lúc này khá lạnh. Nhiệt độ trong ngày có khi xuống tới 6 độ C và còn có tuyết tơi. Tuy nhiên, sau gần 1 tuần tập luyện và làm quen, lúc này gần như cả đội đã quen với sự thay đổi này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên