Hướng tới môi trường sạch, cuộc sống xanh

Cập nhật: 29-09-2022 | 11:03:46

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa phát đi Văn bản số 2569/KH-STNMT về việc thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2022. Văn bản này được ban hành trong bối cảnh ngành chức năng, địa phương toàn tỉnh đang hướng tới hàng loạt sự kiện bảo vệ môi trường với tính hệ thống, khái quát và sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp và dân cư.

Ông Ngô Quang Sự, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, cho biết mục đích của chuỗi sự kiện, chương trình hành động là vận động, kêu gọi cộng đồng tham gia tích cực vào các hoạt động, phong trào bảo vệ môi trường; từng bước tạo nên những chuyển biến tích cực trong cộng đồng doanh nghiệp và dân cư về môi trường và ý nghĩa, tầm quan trọng của sự nghiệp môi trường mà tỉnh đang thực hiện. Hoạt động này cũng thể hiện sự quyết tâm và đóng góp của Bình Dương vào cam kết đưa tổng lượng phát thải ròng của Việt Nam về “0” vào năm 2050 như cam kết của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị thượng đỉnh của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu toàn cầu năm 2021 (COP26) vừa qua.

Chuỗi sự kiện, chương trình hành động làm cho thế giới sạch hơn năm 2022 trên địa bàn tỉnh rất giàu ý nghĩa, tập trung tuyên truyền, vận động, giáo dục, nâng cao nhận thức và bảo vệ môi trường trong cộng đồng doanh nghiệp và dân cư với sự tham gia của các sở ngành, địa phương, MTTQ và khối đoàn thể các cấp, các cơ quan thông tấn, báo đài. Hoạt động vinh danh các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh thông qua chương trình Sách Xanh Bình Dương dự kiến được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 12-2022.

Tiếp nối những thành công về kinh tế, những năm qua Bình Dương đang quyết tâm làm tốt công tác xử lý, gìn giữ và bảo vệ môi trường sống. Đây được xem là sự chuẩn bị kỹ lưỡng, là nền tảng vững chắc giúp tỉnh hướng tới mục tiêu xây dựng đô thị thông minh lấy con người làm trung tâm, công nghệ làm bệ phóng để trở thành một địa phương có nền kinh tế - xã hội phát triển bền vững, xanh - sạch - đẹp.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên