Hướng tới mục tiêu khống chế, loại trừ bệnh dại

Cập nhật: 18-09-2023 | 09:07:39

 Bệnh dại hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng đã có vắc xin phòng bệnh. Vắc xin ngừa dại cần được tiêm càng sớm càng tốt sau khi bị động vật cắn, cào, liếm trên vùng da bị tổn thương. Người bị động vật cắn cần tiêm đủ liều và đúng lịch theo hưởng dẫn của bác sĩ. Những người có nguy cơ phơi nhiễm cao cần được tiêm phòng chủ động, như: Bác sĩ thú y, người chăm sóc thú, nhân viên phòng thí nghiệm bệnh dại, người giết mổ động vật, người đi rừng, người thăm dò hang động, công nhân sản xuất sinh phẩm bệnh dại, người thường xuyên tiếp xúc với vi rút dại hoặc với các động vật có thể mang bệnh dại.

Chỉ có tiêm phòng mới ngăn ngừa không bị bệnh dại. Cộng đồng hãy cùng chung tay phòng, chống bệnh dại, hướng tới mục tiêu đến năm 2023 khống chế, loại trừ bệnh dại.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên