Hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam (28-6): Tôn vinh những giá trị truyền thống của gia đình

Cập nhật: 22-06-2023 | 08:07:48

“Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng” là chủ đề của Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023. Với mục đích xây dựng gia đình hạnh phúc, đồng hành với những hoàn cảnh còn khó khăn, trong tháng 6 này, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa.

 Ngày hội Gia đình được tổ chức tại TP.Thủ Dầu Một với các hoạt động thu hút nhiều chị em tham gia

 Chung tay vun đắp hạnh phúc

Bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết Ngày Gia đình Việt Nam (28- 6) là một sự kiện văn hóa lớn nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt. Là dịp để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

“Đây còn là dịp đề cao trách nhiệm của các ngành, các cấp, đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình trong việc quan tâm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Bên cạnh đó là đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, bà Trương Thanh Nga nói.

Hưởng ứng tinh thần đó, nhiều hoạt động được tổ chức nhằm giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ nâng cao vị thế, tăng thu nhập để xây dựng mỗi gia đình thật sự là tế bào lành mạnh của xã hội. Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã triển khai các hoạt động đến từng cơ sở với những phần việc cụ thể như hỗ trợ vay vốn từ các nguồn, đào tạo, dạy nghề, tuyên truyền phổ biến pháp luật… Từ đó, chị em đã ý thức hơn trách nhiệm của mình trong việc vun đắp cho tổ ấm; nỗ lực để làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ, là cách tốt nhất để giữ gìn, bảo vệ tổ ấm gia đình. Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững cũng là một trong số các nhiệm vụ trọng tâm mà Hội LHPN tỉnh đã đề ra để giúp các thành viên xây dựng gia đình no ấm - bình đẳng - tiến bộ - hạnh phúc.

Phong phú các hoạt động

Ngày Gia đình Việt Nam cũng là ngày mà mọi người trong gia đình quan tâm đến nhau hơn, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ, trẻ em khuyết tật, người cao tuổi… cùng nhau vượt qua những khó khăn. Vì vậy, bắt đầu từ đầu tháng 6, các cấp hội trong toàn tỉnh tùy vào khả năng đã tổ chức những hoạt động ý nghĩa. Cụ thể như Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một tổ chức chương trình Ngày hội “Gắn kết yêu thương” năm 2023. Có hơn 400 chị là hội viên, phụ nữ cùng các gia đình tiêu biểu của 14 phường về tham gia ngày hội.

Ngày hội diễn ra với nội dung đa dạng, đã thu hút 36 gia đình tham gia các phần thi hát karaoke với chủ đề “Gia đình là điểm tựa”; thi nấu ăn chủ đề “Gia đình hạnh phúc”; thi thể thao chủ đề “Gia đình vui khỏe”… Các phần thi diễn ra sôi nổi, đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của hội viên, phụ nữ.

Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự chương trình còn được nghe bà Trần Mỹ Lệ, nguyên Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP.Thủ Dầu Một, tuyên truyền các nội dung liên quan đến Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm… Tại ngày hội, có 50 phần quà được gửi tặng phụ nữ nghèo; 10 bộ vải áo dài trắng tặng cho nữ sinh khó khăn; trao hỗ trợ cho 2 bé gia đình nghèo, mồ côi…

Cũng tại TP.Thủ Dầu Một, Hội LHPN phường Phú Cường đã tổ chức Ngày hội Gia đình với gian hàng tập vẽ làm quen với nghệ thuật thư pháp; tập nặn tò he cho các em thiếu nhi, đồng thời tặng 200 móc khóa và những con vật làm từ tò he cho các em và người dân đến tham quan chương trình. Các chị tham gia ngày hội được tư vấn chăm sóc da miễn phí, khám sức khỏe, tặng 10 phần quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Theo ghi nhận của P.V, tại các địa phương cũng đã đồng loạt tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa xoay quanh chủ đề gia đình hạnh phúc, nói không với bạo lực gia đình… Tại phường Hưng Định, TP.Thuận An, Hội LHPN phường phối hợp tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia thịnh vượng”. Tại buổi nói chuyện, các đại biểu đã được chia sẻ kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc, tổ chức cuộc sống gia đình, chuẩn bị kết hôn và tổ chức cuộc sống sau kết hôn; tuyên truyền về phòng, chống bạo lực gia đình, bạo lực giới…

Cũng trong dịp này, Hội LHPN phường Hưng Định ra mắt Câu lạc bộ “Phụ nữ vui, khỏe, vững tin” với 17 thành viên. Các thành viên cùng nhau rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, hỗ trợ các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho phụ nữ và các hoạt động có liên quan. Đây cũng là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Dương có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm”…

 “Hội LHPN tỉnh đánh giá cao những chương trình mà các cấp hội trong tỉnh đã tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam. Bên cạnh đó còn có những việc làm âm thầm, lặng lẽ của các chị cũng khiến nhiều người xúc động như thăm, tặng quà người già neo đơn, làm sinh nhật cho những bé mồ côi, tặng quà cho nữ công nhân xa quê khó khăn… Đó cũng là tinh thần tương thân tương ái thật đáng quý mà chị em chúng ta làm được trong những ngày hướng về Ngày Gia đình 28-6”, bà Trương Thanh Nga chia sẻ.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên