Hướng tới Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11): Phong phú các hoạt động ở cơ sở

Cập nhật: 08-11-2023 | 08:51:28

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11) được các sở, ngành, đoàn thể tổ chức với nhiều hình thức thiết thực, đến tận cơ sở, trong đó chú trọng đến lực lượng lao động trẻ, đoàn viên…

 

TS. Nguyễn Thị Minh Phượng trao đổi với các đại biểu trong hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11)

Hội LHPN tỉnh vừa phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. Tại hội nghị, hơn 350 đại biểu đã được nghe bà Nguyễn Thị Minh Phượng - Tiến sĩ Luật, Thẩm phán trung cấp TAND TP.Hồ Chí Minh, nói chuyện về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; những điểm mới của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.

Theo TS. Nguyễn Thị Minh Phượng, việc xóa bỏ phân biệt đối xử về giới sẽ tạo cơ hội như nhau cho nam và nữ trong phát triển kinh tế, xã hội và phát triển nguồn nhân lực, tiến tới bình đẳng giới thực chất giữa nam, nữ; thiết lập, củng cố quan hệ hợp tác, hỗ trợ giữa nam, nữ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình.

Cũng trong tháng cao điểm hướng tới Ngày Pháp luật Việt Nam 9-11, trong chương trình của Hội LHPN tỉnh tổ chức, luật sư Nguyễn Thị Mỹ Dung, Phó Giám đốc Công ty Luật TNHH Becamex và bà Phạm Thị Bích Vân, Trưởng phòng Truyền thông BHXH tỉnh đã chia sẻ đến hội viên, phụ nữ một số rủi ro khi rút bảo hiểm xã hội một lần; xử lý tình huống liên quan đến BHXH và những vấn đề hội viên, phụ nữ cần lưu ý về pháp luật liên quan chuyển đổi số.

Trong khi đó tại cơ sở, nhiều hoạt động cũng được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật. Chị Dương Thúy Vy, cán bộ Đoàn phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết UBND phường Chánh Mỹ vừa tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho thanh niên công nhân, lao động trên địa bàn phường, trong đó tập trung tuyên truyền về các quy định xử phạt người điều khiển phương tiện tham gia giao thông nhưng có nồng độ cồn. Trong dịp này, Đoàn phường và Hội LHPN phường Chánh Mỹ đã trực tiếp đến trường học, khu dân cư để phát tờ rơi có nội dung tóm tắt, dễ hiểu về các nội dung pháp luật cần phổ biến đến người dân.

Những ngày qua, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng tới Ngày Pháp luật Việt Nam, tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức về pháp luật cho hội viên, phụ nữ. Theo bà Lê Nhật Linh, Phó Chủ tịch Hội LHNP huyện Bắc Tân Uyên, những hoạt động tập trung trong tháng cao điểm này góp phần nâng cao tinh thần thượng tôn pháp luật, thực sự thấm sâu vào ý thức, hành vi, hoạt động của mỗi phụ nữ, giúp các chị trở thành tuyên truyền viên trong chính ngôi nhà của mình, với hàng xóm láng giềng để cùng nhau chấp hành pháp luật.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên