Hướng tới ngày Toàn dân phòng cháy chữa cháy (4-10): Tổ chức Hội thao nghiệp vụ PCCC 

Cập nhật: 29-09-2016 | 09:03:03

Sáng 28-9, tại Khu công nghiệp Đất Cuốc, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã phối hợp cùng Cảnh sát PCCC tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội thao nghiệp vụ PCCC và tuyên truyền ngày “Toàn dân phòng cháy và chữa cháy” (4.10.1961 - 4.10.2016). Đại tá Nguyễn Văn Dựt, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh và ông Thái Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức hội thao đã đến tham dự buổi lễ.

Hội thao nghiệp vụ PCCC huyện Bắc Tân Uyên được tổ chức thu hút 32 đội với hơn 500 VĐV tham gia dự thi. Trong đó, 10 đội dự thi đến từ 10 xã, 22 đội còn lại từ các ban, ngành, công ty, xí nghiệp và 2 trường THPT trên địa bàn huyện. Các đội tham dự 2 phần thi, gồm: Xe hoa tuyên truyền và phần thi thể thao nghiệp vụ.

Trong phần thi thể thao nghiệp vụ, các đội phải thực hiện nhiều bước cơ bản trong quy tắc PCCC như: Cúp cầu dao điện, bấm chuông báo cháy; phá khóa, phá tường để tiếp cận hiện trường đám cháy; cách thức để dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy; tư thế vận chuyển con người, hàng hóa ra khỏi nơi xảy ra cháy… Đặc biệt, có những nội dung như: Cúp cầu dao điện, bấm chuông báo cháy, đục thủng toàn bộ tường… bắt buộc các đội phải thực hiện thành công thì thành tích chung của cả phần nội dung thi mới được công nhận. Vì vậy, tất cả các đội tham gia dự thi dù thực hiện nội dung thi rất khẩn trương nhưng cũng rất thận trọng.

Ông Thái Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, Trưởng ban tổ chức, cho biết hội thao là cơ hội giúp cho các đơn vị nâng cao hiểu biết về kỹ năng sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ, đồng thời qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác PCCC, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và tự giác chấp hành các quy định về PCCC… góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Kết thúc hội thao, giải nhất phần thi xe hoa tuyên truyền thuộc về đội của Công ty TNHH MTV Dịch vụ môi trường Khải Việt. Đội thuộc lực lượng Công an huyện Bắc Tân Uyên đã xuất sắc đoạt giải nhất phần thi nghiệp vụ thể thao PCCC và giải nhất toàn đoàn.


Phần diễu hành xe hoa của các đội dự thi


Dùng búa phá tường tiếp cận đám cháy


Dùng bình phun bọt chữa cháy đám cháy xăng dầu


Bấm chuông báo động, ngắt cầu dao điện là phần bắt buộc phải thực hiện thành công nếu không sẽ không được tính thành tích của toàn nội dung thi


Vận chuyển người bị nạn đúng tư thế ra khỏi đám cháy


Ông Thái Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên trao giấy khen cho các đội đoạt giải toàn đoàn

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=803
Quay lên trên