Hưởng ứng mạnh mẽ lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2024

Cập nhật: 01-04-2024 | 08:30:24

 Đã thành thông lệ, vào Ngày Thể thao Việt Nam hàng năm (27-3), huyện Phú Giáo đã tổ chức lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Sự kiện này trong năm nay đã thu hút gần 1.000 người gồm lãnh đạo tỉnh, huyện, cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia.

 Nhân dân huyện Phú Giáo tích cực tham gia tập luyện thể thao và hưởng ứng mạnh mẽ lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 của địa phương. Ảnh: MINH DUY

 Ngay từ mờ sáng tinh mơ, gần 1.000 người dân trên khắp địa bàn huyện Phú Giáo đã tập trung về sân vận động huyện để tham gia lễ khai mạc và nghi thức chạy hưởng ứng tại lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2024. Trên gương mặt của từng người là đầy sự háo hức, chờ đợi vì được tham gia vào hoạt động thiết thực, bổ ích và có truyền thống của địa phương.

Mặc dù cự ly chạy chỉ là 1km xung quanh sân vận động huyện, nhưng từ những em học sinh nhỏ cho đến những cụ già trên 60 tuổi đều đã cùng nhau chạy hưởng ứng cho sự kiện truyền thống của địa phương. Hoạt động này cho thấy người dân huyện Phú Giáo đã thấm nhuần lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Luyện tập thể dục bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước”. Mục tiêu chính của lễ phát động là tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Song song với lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2024, ngay sau nghi thức chạy hưởng ứng, địa phương đã tổ chức Giải việt dã Thanh niên khỏe huyện Phú Giáo năm 2024. Tại đây, các chân chạy không chuyên đã cùng nhau tranh tài ở các cự ly 3km nữ, 5km nam dành cho thanh niên ở các khối nông thôn, các trường THPT và khối lực lượng vũ trang. Ngoài ra, giải bóng đá các khu phố, ấp văn hóa huyện Phú Giáo năm 2024 cũng được tổ chức đúng ngày 27-3 với sự tham gia của 45 đội bóng.

Trước đó, ở cấp cơ sở đều đã đồng loạt tổ chức lễ phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2024. Bằng cách làm hay và linh hoạt của mình, mỗi địa phương của huyện Phú Giáo đã giúp người dân có được ngày hội thể thao thực sự ý nghĩa. Ngoài nghi thức chạy hưởng ứng, các địa phương còn tổ chức các trò chơi dân gian ý nghĩa, như: Kéo co, nhảy bao bố hay biểu diễn thể dục dưỡng sinh.

Được biết, thông qua lễ phát động và các giải đấu thể thao hưởng ứng Ngày chạy Olimpic vì sức khỏe toàn dân 2024, huyện Phú Giáo mong muốn tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa của việc tập luyện thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

 Tôi mong rằng, toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện Phú Giáo hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tham gia tập luyện nâng cao sức khỏe. Khỏe để kiến thiết quê hương, khỏe để xây dựng đất nước”.

(Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo)

 HẢI NGUYỄN - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên