Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6: Nhiều phong trào hoạt động thiết thực, hiệu quả

Cập nhật: 27-05-2010 | 00:00:00

Còn hơn một tuần mới đến Ngày Môi trường thế giới 5-6 nhưng khí thế hành động vì môi trường ngày càng sôi nổi, khẩn trương hơn. Các đoàn thể đã và đang phát động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng phong trào từ những việc làm nhỏ nhất.

Đoàn viên thanh niên làm vệ sinh đường giao thông nông thônAnh Đỗ Ngọc Huy, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, đến nay Đoàn thanh niên đã chuẩn bị các bước theo kế hoạch hành động cho Ngày Môi trường thế giới 5-6. Năm nay, ngoài việc kết hợp tổ chức cuộc đi bộ đồng hành vì môi trường, hỗ trợ thùng rác ở các điểm nhà trọ thanh niên công nhân tại các địa bàn TX.TDM, Tân Uyên và Thuận An, tổ chức thi trang trí xe đẹp và tham gia diễu hành trong cuộc đi bộ; Đoàn thanh niên đã có ý tưởng mới rất thiết thực đó là phát động nhân dân sử dụng túi giấy thay cho túi nylon. Theo anh Huy, Đoàn thanh niên sẽ phân công 60 tình nguyện viên hướng dẫn đoàn viên thanh niên các huyện, thị đoàn xếp túi giấy tại địa điểm tổ chức lễ mít-tinh. Sau đó, các huyện, thị đoàn sẽ về tiếp tục phân phát nguyên liệu và xếp đại trà. Dự kiến trong đợt này, Đoàn sẽ có 10.000 túi giấy phát ra ngoài thị trường, chủ yếu là những tiểu thương và một số đối tượng khác. Nguồn thu có được sẽ tạo quỹ sinh hoạt Đoàn. Riêng nguồn nguyên liệu được đoàn viên thanh niên góp nhặt từ những tờ lịch cũ...

Anh Bùi Văn Khanh, cán bộ Ban Kinh tế của Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng cho biết, năm nay, thực hiện theo sự chỉ đạo của Hội Cựu chiến binh Việt Nam, các cấp hội ở Bình Dương đều phát động và xây dựng kế hoạch hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới rất bài bản. Với phương châm “Cựu chiến binh tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT) tại địa phương”, góp phần làm xanh, sạch, đẹp và ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe cộng đồng, các cấp hội dự kiến sẽ tổ chức theo điểm, đồng thời tuyên truyền cổ động trực quan bằng 7 pa-nô, 1.100 băng ron, banner, tham gia đi bộ đồng hành, trồng cây xanh... tạo khí thế sôi nổi nhằm tăng cường tính nhận thức và hành động của các tầng lớp nhân dân đối với tầm quan trọng của công tác BVMT.

Đối với Hội Nông dân, trong ngày 5-6, các huyện, thị hội sẽ chọn 1 xã để tổ chức theo chủ đề “Nhà vườn, đường phố sạch đẹp”. Tham gia công tác BVMT, thời gian qua, Hội Nông dân đã tổ chức nhiều phong trào hoạt động, góp phần tác động vào nhận thức của hội viên. Cụ thể là tổ chức cuộc thi “Nông dân tìm hiểu Luật BVMT”, huy động 300 hội viên ra quân dọn dẹp vệ sinh đường phố và tập huấn ứng dụng mô hình biogas cho hơn 100 hội viên ở Tân Uyên, lắp đặt hệ thống biogas cho 4 hộ chăn nuôi gia đình.

Với chủ đề “Nhiều loài - Một hành tinh - Tương lai chúng ta”, Ngày Môi trường thế giới năm nay sẽ có rất nhiều ý nghĩa, nhằm mục tiêu kêu gọi cộng đồng cùng chung tay bảo tồn sự đa dạng của cuộc sống trên hành tinh và cũng là cơ hội để huy động sức mạnh các cá nhân và tập thể trong việc ngăn chặn nguy cơ tuyệt chủng của các loài sinh vật, phục hồi sinh cảnh tự nhiên. Vì thế, từ những việc làm nhỏ nhất, hy vọng Ngày Môi trường thế giới sẽ trở thành công việc thường xuyên đối với mọi người. Làm được điều này, chúng ta sẽ góp phần vào biến đổi khí hậu và BVMT ngày càng tốt hơn.

MỸ LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên