Hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy (26-6): Nhiều hoạt động nhưng vẫn bảo đảm phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 25-06-2021 | 10:41:55

Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6) năm nay diễn ra trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp. Vì thế các cơ quan ban ngành, các địa phương đã có cách làm, hoạt động phù hợp với tình hình, vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh nhưng cũng nêu bật lên được ý nghĩa của ngày này để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác với tệ nạn ma túy.


Nội dung của áp phích tuyên truyền về phòng, chống ma túy năm nay được thể hiện phong phú nhằm tạo hiệu ứng tốt cho người tiếp cận

Ngày 24-6, Ban tổ chức cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền về phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy do Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức đã thông báo kết quả sau thời gian diễn ra từ ngày 2 đến 18-6. Cuộc thi đã thu hút được gần 600 tác phẩm dự thi ở khối THCS và THPT - giáo dục thường xuyên. Ban giám khảo đã chọn ra được 465 tác phẩm vào vòng trong để chọn tranh giải và trưng bày.

Theo đánh giá của ban tổ chức cuộc thi, mặc dù diễn ra trong thời điểm phức tạp do tình hình dịch bệnh nhưng các phòng giáo dục đào tạo, các đơn vị, trường học đã tích cực phát động và triển khai cuộc thi, nên thu hút được nhiều học sinh có năng khiếu hội họa tham gia. Các tác phẩm dự thi đều thể hiện được chủ đề là “Tuyên truyền về phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy trong cộng đồng”. Đa số tác phẩm được đầu tư tốt.

Kết quả cuộc thi, ở khối THPT, Ban tổ chức quyết định trao 1 giải nhất cho bức tranh “Thanh thiếu niên nói không với ma túy” của tác giả Võ Thị Ngọc Hân, học sinh lớp 10A1, trường THPT Lê Lợi (huyện Bắc Tân Uyên); trao 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích cho cá nhân. Ở khối THCS: Giải nhất được trao cho em Vũ Thị Phương Hoa, học sinh lớp 8A 1, trường THCS Tân Bình, TP.Dĩ An với tác phẩm “Vì một thế giới không ma túy”; trao 3 giải nhì, 5 giải ba, 15 giải khuyến khích cá nhân và 3 giải tập thể. Các bức tranh đoạt giải được ban tổ chức mang đến trưng bày tại các đơn vị, trường học để tuyên truyền.

Cũng nằm trong các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy, sáng nay (25-6), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho các em đang cai nghiện ma túy tại cơ sở cai nghiện ma túy; những người nghiện đang được quản lý tại các điểm hỗ trợ, tư vấn cho người nghiện ma túy. Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức và chấp hành tốt những quy định về cai nghiện và phòng, chống ma túy, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Theo dự kiến, đoàn đến thăm Trung tâm Cai nghiện ma túy tỉnh và 2 điểm hỗ trợ, tư vấn cho người nghiện tại cộng đồng tại TX.Bến Cát và TP.Thuận An.

Trước đó, trong công văn của UBND tỉnh về việc chỉ đạo các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy, thống nhất không tổ chức lễ ra quân (mít tinh) nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Vì vậy các cơ quan ban ngành liên quan như Báo Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương… tổ chức tọa đàm, giao lưu và phát trực tuyến. Không tổ chức phát tờ rơi trong tình hình dịch bệnh hiện nay mà tiến hành dán áp phích ở các khu vực đông dân cư để tuyên truyền. Trên cơ sở bài tuyên truyền do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp, Ban Chỉ đạo 138 cấp huyện tổ chức tuyên truyền từ hệ thống phát thanh tại địa phương đến tận khu, ấp, xã, kết hợp xe lưu động nhằm bảo đảm sức lan tỏa về ý nghĩa của công tác phòng, chống ma túy hiện nay.

Tính đến nay, lực lượng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh quản lý 3.219 người nghiện, tăng 74 đối tượng so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, số người nghiện ngoài xã hội là 2.246. Số người nghiện tại trại tạm giam, nhà tạm giữ là 502. Số người nghiện tại cơ sở cai nghiện là 471. Trong 6 tháng đầu năm 2021, đơn vị này đã tuyên truyền trực tiếp được 11 buổi với 2.300 đoàn viên, thanh niên công nhân, học sinh sinh viên và người dân dự nghe; tuyên truyền qua trang Fanpage “Câu lạc bộ phòng, chống ma túy tỉnh Bình Dương” được 71 tin, bài về phòng ngừa tội phạm ma túy.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên