Hướng về đoàn viên, công nhân lao động để chăm lo

Cập nhật: 06-05-2022 | 13:23:22

(BDO) Sáng 6-5, tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh, Công đoàn Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022, với chủ đề “Tăng cường các biện pháp thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid 19”. 


Ông Nguyễn Đình Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh tặng quà công nhân bị tai nạn lao động.


Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn VSIP trao biểu trưng và tặng hoa cho các doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt công tác ATVSLĐ năm 2021.

Theo đó, trong Tháng Công nhân năm nay, Công đoàn VSIP tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật của nhà nước, nhất là những chế độ liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) nhằm tạo sự lan tỏa của phong trào trong toàn khu công nghiệp. Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ. Tổ chức Hội thi an toàn-vệ sinh viên giỏi, tuyên dương "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo năm 2022". Tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà cho các nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Đồng thời, các Công đoàn cơ sở chủ động tham mưu với doanh nghiệp tổ chức các phong trào cụ thể, thiết thực gắn với các hoạt động  tư vấn, tập huấn, huấn luyện, hội nghị chuyên đề về ATVSLĐ; khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp cho người lao động, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động cho người lao động. Tăng cường công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; tổ chức các chương trình phúc lợi bán hàng  tiêu dùng thiết yếu phù hợp với nhu cầu, đời sống của người lao động với giá cả ưu đãi giảm giá. Phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về ATVSLĐ, nhất là trong lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp...


Đại diện Công đoàn cơ sở ký kết biên bản ghi nhớ với chủ doanh nghiệp về thực hiện tốt công tác ATVSLĐ năm 2022.

Tại buổi lễ, Công đoàn VSIP đã trao tặng 60 suất quà, mỗi suất quà gồm: 500 ngàn đồng tiền mặt, 1 phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu do các đơn vị phúc lợi tặng. Tổ chức biểu dương các doanh nghiệp đã thực hiện tốt và ký kết biên bản ghi nhớ về thực hiện tốt công tác ATVSLĐ năm 2022 với 6 doanh nghiệp đại diện cho hơn 300 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn cơ sở trong VSIP. Ký kết biên bản ghi nhớ với doanh nghiệp thực hiện chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19". Ký kết với 9 đơn vị, doanh nghiệp phúc lợi bán hàng giảm giá cho đoàn viên và người lao động.

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên