Hướng về ngày hội khởi nghiệp, sáng tạo

Cập nhật: 14-11-2022 | 08:26:05

 Nhằm thúc đẩy khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo (ĐMST) trở thành động lực chính trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo định hướng thành phố thông minh Bình Dương, đồng thời quảng bá thương hiệu Bình Dương với mục tiêu thu hút sự quan tâm của cộng đồng khởi nghiệp trong và ngoài nước, các nhà đầu tư và các quỹ đầu tư quốc tế, UBND tỉnh sẽ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Công ty Becamex IDC tổ chức sự kiện “Ngày hội khởi nghiệp ĐMST quốc gia - TECHFECH Việt Nam 2022” tại Bình Dương.

TECHFECH Việt Nam 2022 là hoạt động thường niên trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia đến năm 2025”. Trong những năm qua, sự kiện luôn thu hút sự quan tâm và tham gia của lãnh đạo Chính phủ, các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp, ĐMST trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết TECHFECH Việt Nam 2022 là sự kiện quốc gia tổ chức tại Bình Dương, nhằm thảo luận, chia sẻ chính sách, kinh nghiệm về phát triển công nghệ, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của các chuyên gia trong và ngoài nước. Sự kiện góp phần định vị thương hiệu Bình Dương là tỉnh tiên phong ĐMST và khởi nghiệp, thông qua việc giới thiệu hệ sinh thái liên quan, định hướng vùng ĐMST khu công nghiệp khoa học công nghệ, cách kết nối quốc tế của tỉnh, Becamex IDC, Block 71 Sài Gòn và Đại học Quốc gia Singapore. Thúc đẩy các doanh nghiệp (DN) tại Bình Dương tiếp cận và tương tác với hệ sinh thái ĐMST, năng động của quốc gia và khu vực. Thúc đẩy hợp tác ĐMST chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, nâng cấp hoạt động của DN.

“Kết nối hệ sinh thái ĐMST của Bình Dương với hệ sinh thái quốc gia và quốc tế, nâng cao năng lực cho hệ sinh thái ĐMST của tỉnh. Từ đó thu hút các DN khởi nghiệp công nghệ, nguồn nhân lực công nghệ, quỹ đầu tư, chuyên gia trong nước và quốc tế Bình Dương. Kiến nghị các chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy hoạt động ĐMST, nâng cấp DN”, ông Nguyễn Lộc Hà nói.

Với chủ đề “Việt Nam hướng đến nền kinh tế sáng tạo, tầm nhìn và hành động”, TECHFECH Việt Nam 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 2- 4 tháng 12- 2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh và Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo thành phố mới Bình Dương. Quy mô dự kiến khoảng 8.000 lượt khách. Thành phần tham dự và khách mời gồm lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ và các bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương, đại sứ quán, hiệp hội DN, đại diện các cơ quan quốc tế tại Việt Nam cùng các viện, trường, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp và ĐMST trong nước và quốc tế.

Theo đó, các sự kiện chính dự kiến thực hiện theo khung chương trình của Bộ Khoa học và Công nghệ, bao gồm: Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, triển lãm sản phẩm dịch vụ của DN khởi nghiệp, ĐMST, sáng kiến ĐMST với khoảng 330 gian hàng. Chuỗi hội thảo chuyên đề kết nối đầu tư cho DN khởi nghiệp, kết nối thị trường, giải pháp ĐMST cho DN. Cùng với đó là sự kiện chung kết cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp, ĐMST quốc gia”.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên