Hướng về Tháng Công nhân với những hoạt động thiết thực

Cập nhật: 26-05-2023 | 08:44:51

Thực hiện chỉ đạo của Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Hội LHPN các cấp đã đồng hành với Tháng Công nhân năm 2023 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở…

 Hội LHPN phối hợp tổ chức các chương trình chăm sóc sức khỏe người lao động nhân Tháng Công nhân 2023

 Theo bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, các cấp hội đã thực hiện đồng bộ những kế hoạch mà Tỉnh hội hướng dẫn, chỉ đạo trong Tháng Công nhân. Các hoạt động trên đã tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi cũng như kịp thời giúp đỡ hội viên, lao động nữ đang gặp khó khăn.

Trong các hoạt động ở cơ sở thì công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được nhiều đơn vị làm tốt, góp phần trang bị kiến thức pháp luật cho người dân. Đơn cử như phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một và Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ phường đã phối hợp Công an thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng cháy chữa cháy (PCCC), thông tin các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng cho hàng trăm thanh niên công nhân, người lao động tại các chi hội công nhân nhà trọ. Tại các cơ sở hội khác, những nội dung này cũng được tuyên truyền cho thanh niên công nhân, người lao động.

Bên cạnh đó, các cấp hội chú trọng tuyên truyền để người dân phòng tránh các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với hình thức giả danh cơ quan tư pháp yêu cầu nạn nhân chuyển tiền để chứng minh… tiền sạch. Đặc biệt hiện nay “chiêu” tuyển cộng tác viên xử lý đơn hàng cho các trang thương mại điện tử đang khá phổ biến, nên người lao động cần cảnh giác...

Nằm trong các hoạt động của Tháng Thanh niên, Hội LHPN các địa phương cũng đã phối hợp cùng các ngành tổ chức chương trình ngày hội “Thanh niên công nhân” để tặng quà cho những thanh niên khó khăn. Tại TP.Tân Uyên, Hội LHPN đã trao tặng 20 bộ áo dài với tổng số tiền 6 triệu đồng cho con nữ thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mong muốn những bộ áo dài trắng sẽ là hành trang giúp cho các em có một năm học mới vui tươi, phấn khởi hơn. Tại TP.Tân Uyên cũng tổ chức chương trình khám và phát thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân nhà trọ. Hội còn vận động thợ cắt tóc miễn phí cho người dân.

Trong khi đó tại phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một có chương trình ấn tượng là chuyến xe yêu thương “Tiếp sức cho thanh niên công nhân và lao động trẻ” tại các khu nhà trọ. Thực hiện chương trình, Ban tổ chức đã trao 20 phần quà trị giá 8 triệu đồng cho công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và lao động trẻ của phường Định Hòa đã trao tặng hơn 450 phần quà trị giá trên 155 triệu đồng cho thanh niên công nhân, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại các chi đoàn, Chi hội TNCN các khu nhà trọ. Bên cạnh đó, Hội LHPN phường còn lồng ghép tuyên truyền cho lực lượng TNCN các tiêu chí “Người công dân 5 gương mẫu”, xây dựng thành phố xanh, thành phố không rác năm 2023…

 Theo bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, trong Tháng Công nhân nhiều hoạt động đã được hội phụ nữ các cấp tổ chức và nhận được sự hưởng ứng tích cực của hội viên, chị em phụ nữ. Các hoạt động trên đã tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi cũng như kịp thời giúp đỡ hội viên, lao động nữ đang gặp khó khăn.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên