Huy động các cơ sở y tế tư nhân tham gia phòng chống dịch COVID-19

Cập nhật: 30-07-2021 | 15:46:48

Lực lượng dân phòng quận Hoàn Kiếm tiêm vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Ngày 30/7, Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc huy động các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Văn bản nêu rõ, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp và có chiều hướng gia tăng tại nhiều tỉnh, thành phố, để tăng cường nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh, thành phố căn cứ diễn biến dịch tại địa phương để huy động nguồn lực từ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn phục vụ hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Sở Y tế các tỉnh huy động các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19, tham gia tiếp nhận, cấp cứu và điều trị người bệnh COVID-19 phù hợp với năng lực chuyên môn và điều kiện của cơ sở khi có yêu cầu.

Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố quan tâm và có cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tham gia phòng, chống dịch như đối với các cơ sở khám chữa bệnh công lập; hỗ trợ các thiết bị phòng, chống dịch, ưu tiên tiêm vaccine và thực hiện các chế độ đãi ngộ đối với nhân viên của cơ sở khám chữa bệnh tư nhân theo quy định hiện hành.

Trước đó, ngày 29/7/2021, Bộ Y tế cũng có Công văn hỏa tốc gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế đã ưu tiên phân bổ vaccine cho Thành phố Hồ Chí Minh triển khai tiêm chủng chống dịch.

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện tiêm chủng cho tất cả các trường hợp từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn; ưu tiên tiêm chủng cho lực lượng y tế tuyến đầu, người cao tuổi, các trường hợp có bệnh lý nền và đẩy nhanh việc tăng độ bao phủ tiêm chủng.

Tại các khu phong tỏa của Thành phố Hồ Chí Minh, chính quyền địa phương căn cứ số lượng người dân để bố trí các điểm tiêm chủng cố định hoặc lưu động phù hợp, tránh để người dân phải di chuyển đến các khu vực khác khi tham gia tiêm chủng.

Đến nay, Việt Nam đã thực hiện tiêm vaccine phòng COVID-19 tại tất cả các tỉnh/thành phố trên cả nước, với 5.529.898 liều cho các đối tượng; trong số này, tiêm 1 mũi là 4.983.496 liều và 546.402 người đã tiêm đủ 2 liều./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên