Huy động mọi loại hình thông tin tuyên truyền, phòng ngừa tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Cập nhật: 10-05-2024 | 19:19:28

(BDO) Ban Chỉ đạo 138 tỉnh Bình Dương vừa có công văn về việc yêu cầu tuyên truyền, phòng ngừa tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

 TP.Thuận An trang bị các màn hình Led tuyên truyền tội phạm công nghệ cao

Theo đó, đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể thành viên Ban Chỉ đạo 138 tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 cấp huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Ban Chỉ đạo 138 tỉnh yêu cầu huy động mọi loại hình thông tin cơ sở và các hình thức thông tin nội bộ tại cơ quan, đơn vị, nơi làm việc, khu dân cư, chung cư, tòa nhà cao tầng, cổng thông tin điện tử, mạng xã hội... tham gia tuyên truyền, phổ biến các thủ đoạn và biện pháp phòng, chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, bảo đảm phù hợp với từng nhóm đối tượng, người dân nhằm tăng khả năng tiếp cận thông tin của người dân, nâng cao nhận thức, tinh thần cảnh giác và chủ động phòng ngừa, bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

 Các hình thức lừa đảo qua mạng cần phòng ngừa

Mỗi cán bộ, công chức cần có trách nhiệm tham gia, tuyên truyền vận động người thân, gia đình phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao bằng cách: Bảo vệ mật khẩu, khóa mật khẩu, cơ sở dữ liệu, thông tin cá nhân, thông tin tài khoản và hệ thống thiết bị công nghệ cao của mình; phát hiện, kịp thời tố giác tội phạm và vi phạm pháp luật khác có sử dụng công nghệ cao với cơ quan công an hoặc chính quyền cơ sở gần nhất…

Tin, ảnh: HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên