Huy động mọi nguồn lực chăm lo cho công nhân lao động

Cập nhật: 19-12-2022 | 08:41:35

Thời gian qua, công tác vận động các nguồn lực xã hội để chăm lo đời sống người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp công đoàn và chính quyền các địa phương chú trọng thực hiện. Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ đang được tiếp tục đẩy mạnh. Trong đó, các cấp công đoàn, các ban ngành, đoàn thể phát huy tính chủ động, sáng tạo tích cực huy động nguồn lực xã hội để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ NLĐ.

Ấm lòng người lao động

Với phương châm “Tất cả mọi đoàn viên và NLĐ đều có tết”, thời gian qua các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh tập trung huy động các nguồn lực tổ chức hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên và NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với tinh thần vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Cụ thể, Công đoàn các cấp trong tỉnh dự kiến chi trên 350 tỷ đồng chăm lo tết cho công nhân, NLĐ khó khăn với nhiều hình thức, như: Tổ chức 2 phiên Chợ tết Công đoàn với các gian hàng hỗ trợ giá đến 50%; trao 46.500 phần quà; tổ chức chương trình tết sum vầy… Đoàn Thanh niên với chương trình Chuyến xe Xuân sẽ trao tặng quà trực tiếp đến chi hội thanh niên công nhân; hỗ trợ 7 chuyến xe đưa thanh niên công nhân khó khăn về quê đón tết; đồng thời phối hợp với các tổ chức hội vận động nguồn tài trợ trao tặng 2.000 phần quà tết…

Tại cuộc họp với các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, Hội Chữ thập đỏ và Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị, thành phố về kế hoạch chăm lo tết cho các đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đề nghị các đơn vị, địa phương chú trọng đến đối tượng công nhân, NLĐ bị cắt hợp đồng, thất nghiệp, có hoàn cảnh khó khăn. Các địa phương, đơn vị cần chủ động rà soát đối tượng, nắm bắt số lượng, phối kết hợp trao quà, tránh trùng lắp, bỏ sót đối tượng… nhằm mang đến một cái tết ấm áp và đầy đủ nhất cho mọi người.

Các ban ngành, đoàn thể và Công đoàn các cấp đang cố gắng huy động mọi nguồn lực để chăm lo tết cho NLĐ. Trong ảnh: Các cấp Hội Chữ thập đỏ cùng các nhà hảo tâm tổ chức các “Phiên chợ 0 đồng” dành cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ với chúng tôi, chị Phạm Thị Hợp, công nhân Công ty TNHH Eins Vina (TP.Dĩ An), chia sẻ: “Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 tới giờ công ty gặp khó khăn do không có đơn hàng nên thu nhập của chúng tôi cũng bị giảm đáng kể. Cũng may chúng tôi được chính quyền địa phương luôn quan tâm, hỗ trợ. Dù ít dù nhiều nhưng mỗi lần được nhận quà từ công đoàn và chính quyền địa phương chúng tôi vẫn cảm thấy ấm lòng vô cùng. Hy vọng thời gian tới, chúng tôi sẽ nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời từ các cấp chính quyền địa phương để yên tâm lao động sản xuất”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh và các địa phương, các cấp công đoàn và nhiều đơn vị, doanh nghiệp... bằng nhiều hình thức đã huy động được nhiều nguồn lực chung tay giúp đỡ NLĐ vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhằm chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, trong đó có công nhân lao động, Hội Chữ thập đỏ các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng nhân đạo”, “Chợ 0 đồng”…

Ông Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát, chia sẻ: “Để hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn, Hội Chữ thập đỏ TX.Bến Cát đã vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn thị xã tổ chức các phiên chợ 0 đồng cho NLĐ. Qua các đợt phát động, hội đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Đây là những kết quả hết sức nổi bật, thể hiện sự chung tay, góp sức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành cho những NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực, niềm tin vươn lên”.

Trong khi đó, chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết nhằm phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên công nhân, tạo môi trường để thanh niên công nhân yên tâm sinh sống, lao động sản xuất, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Công ty TNHH Taisho Việt Nam (Nhãn hàng nước uống tăng lực LIPOVITAN) tổ chức chương trình “Chuyến xe năng lượng tết 2023” hỗ trợ thanh niên công nhân, lao động trẻ và sinh viên Bình Dương nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ thành lập 9 điểm tiếp sức thanh niên công nhân về quê đón tết bằng xe gắn máy.

Tuy giá trị vật chất của các hoạt động trên không lớn nhưng có ý nghĩa tinh thần rất lớn, góp phần thể hiện tình cảm, sự quan tâm chia sẻ của chính quyền và nhân dân Bình Dương tới đoàn viên, NLĐ khó khăn; từ đó xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó và là động lực giúp đoàn viên, NLĐ khắc phục khó khăn trong cuộc sống, ấm lòng khi tết đến, xuân về. 

Công đoàn các cấp trong tỉnh dự kiến chi trên 350 tỷ đồng chăm lo tết cho công nhân, NLĐ khó khăn với nhiều hình thức, như: Tổ chức 2 phiên Chợ tết Công đoàn với các gian hàng hỗ trợ giá đến 50%; trao 46.500 phần quà; tổ chức chương trình tết sum vầy…

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên