Huy động mọi nguồn lực trong xã hội để phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 29-09-2023 | 15:45:06

(BDO) Sáng 29-9, Đoàn giám sát Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội do ông Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm ủy ban làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về việc thực hiện chính sách, pháp luật các lĩnh vực giáo dục - đào tạo; văn hóa, thể thao, du lịch; thông tin và truyền thông; tín ngưỡng tôn giáo; thanh niên và trẻ em trên địa bàn tỉnh. 

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi làm việc 

Theo báo cáo, những năm qua, tỉnh Bình Dương đã kịp thời ban hành văn bản quy phạm pháp luật và có nhiều chính sách đầu tư cho các lĩnh vực văn hóa, xã hội. Nội dung các văn bản cơ bản đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, phù hợp với đặc điểm, mục tiêu, điều kiện phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tuy nhiên, việc triển khai một số chương trình, đề án còn chậm, chưa đạt kết quả như mong muốn. 

Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Dương kiến nghị, đề xuất cần bổ sung đủ số lượng biên chế theo quy định cho ngành giáo dục của tỉnh; có chế độ chính sách cụ thể để cán bộ yên tâm gắn bó với công tác tôn giáo; xem xét tăng biên chế phụ trách công tác trẻ em; xem xét điều chỉnh, bổ sung các chính sách có liên quan cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương...


Ông Tạ Văn Hạ phát biểu kết luận tại buổi làm việc


Thành viên Đoàn giám sát nêu ý kiến tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Lộc Hà đã tiếp thu những ý kiến của các thành viên đoàn giám sát, làm rõ thêm những nội dung mà đoàn quan tâm. Đồng thời ông cho biết, đối với những nội dung đoàn giám sát đề cập, Bình Dương sẽ rà soát lại toàn bộ, tổng hợp báo cáo chuyển đến đoàn giám sát, cùng với đó có lộ trình khắc phục trong thời gian tới. 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Tạ Văn Hạ ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp của tỉnh. Ông cũng lưu ý Bình Dương cần tăng cường huy động mọi nguồn lực trong xã hội nhằm tạo sức mạnh tổng hợp để thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; chú trọng công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân… 

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên