Huy động tối đa các nguồn lực

Cập nhật: 14-09-2023 | 08:43:52

Thời gian qua, huyện Phú Giáo đã tổ chức nhiều hội thảo, hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kết nối điểm đến du lịch để thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng bền vững.

Thực tế từ các mô hình sản xuất nông nghiệp ở địa phương đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, khẳng định sự phù hợp với điều kiện của huyện. Song kết quả đạt được chưa thực sự tương xứng với tiềm năng, lợi thế. Với mong muốn khắc phục những hạn chế, bất cập, đồng thời đề ra chiến lược, định hướng, giải pháp tổ chức bài bản, khoa học, phát triển bền vững, huyện đã xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch và đề ra giải pháp huy động tối đa các nguồn lực, mời gọi, khuyến khích đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp. Trong đó, huyện chú trọng phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng CNC gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm và phát triển du lịch là mũi nhọn, hướng đi đột phá trong thời gian tới.

Cùng với xu thế phát triển, hội nhập kinh tế và sự tiến bộ không ngừng của khoa học kỹ thuật, đặc biệt công nghệ tích hợp 4.0, đòi hỏi các chủ thể nông nghiệp, cán bộ quản lý nhà nước và nhà khoa học, nhà kinh doanh cần phải hợp tác, hỗ trợ, liên kết toàn diện thúc đẩy nông nghiệp huyện nhà phát triển đúng định hướng và phù hợp xu thế hội nhập.

Hội thảo nhằm tìm giải pháp phát triển bền vững nền nông nghiệp huyện Phú Giáo giai đoạn 2013-2025, định hướng đến năm 2030 sẽ góp phần thực hiện thành công và có hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025, Kế hoạch số 97-KH/HU của Huyện ủy về thực hiện Nghị quyết Trung ương số 19-NQ/TW (khóa XIII) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hy vọng rằng, với sự đóng góp ý kiến, định hướng từ các diễn giả, các nhà khoa học và lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, trong thời gian tới, huyện Phú Giáo có những giải pháp đồng bộ về phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng CNC gắn với phát triển du lịch một cách bền vững. Đồng thời, tin tưởng rằng, qua hội thảo sẽ mở ra cơ hội, sự kết nối đểcác tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đến tìm hiểu vàtựtin đầu tư sản xuất, kinh doanh để đưa huyện Phú Giáo ngày một phát triển.

 PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên