Huyện Bàu Bàng: Tiếp xúc, đối thoại với trẻ em năm 2022

Cập nhật: 06-07-2022 | 21:38:06

(BDO) Ngày 6-7, HĐND huyện Bàu Bàng đã tổ chức hội nghị đại biểu HĐND huyện tiếp xúc, đối thoại với 100 trẻ em ưu tú, tiêu biểu đại diện cho hơn 16.000 trẻ em trong toàn huyện. Hội nghị có chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”.

  Đại diện lãnh đạo huyện Bàu Bàng trao quà và học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội nghị, các em đã bày tỏ nhiều suy nghĩ về những vấn đề các em quan tâm, lo lắng trong xã hội như bạo lực học đường, cách nhận biết các tình huống nguy hiểm, vấn đề chăm sóc, bảo vệ sức khỏe trẻ em, vấn đề mạng xã hội, game online bạo lực, ngăn ngừa vấn đề nghiện game ở lứa tuổi thiếu nhi, vấn đề đuối nước, xâm hại tình dục, bắt cóc trẻ em, bạo lực gia đình ảnh hưởng đến trẻ em…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện đã hướng dẫn, tư vấn, trả lời, giải đáp các thắc mắc của các em. Đồng thời, đại diện các đơn vị còn tuyên truyền, hướng dẫn cho các em nắm bắt những kỹ năng sống, giải pháp xử lý, ứng phó với những tình huống xấu xảy ra trong cuộc sống xung quanh các em… để các em biết cách phòng tránh và tự bảo vệ bản thân.

Dịp này, Hội Khuyến học huyện đã trao quà và 14 phần học bổng cho 14 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên chăm ngoan học giỏi, mỗi xuất 500.000 đồng; Huyện đoàn Bàu Bàng trao giấy khen cho các Liên đội đạt danh hiệu “Liên đội 3 tốt” năm học 2021 – 2022…

Tin, ảnh: Tuệ Nhi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên