Huyện Bắc Tân Uyên cần đầu tư hạ tầng đáp ứng yêu cầu chung của tỉnh

Cập nhật: 30-01-2024 | 17:01:21

* Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ các bí thư chi bộ huyện Bắc Tân Uyên

(BDO) Ngày 30-1, đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị và công tác chăm lo tết trên địa bàn huyện. 

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên

Báo cáo của Huyện ủy Bắc Tân Uyên tại buổi làm việc cho biết, song song với việc tổ chức đa dạng các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024, tạo không khí phấn khởi đón chào năm mới, huyện đã quán triệt đến các cấp, các ngành và từng cán bộ, đảng viên trong toàn hệ thống chính trị thực hiện nghiêm nội quy, quy chế làm việc. Nhất là những bộ phận, những công việc liên quan trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp phải bảo đảm phục vụ kịp thời, thông suốt và đạt hiệu quả cao; tuyệt đối không vì các hoạt động đón tết mà sao nhãng công việc. 

Bên cạnh đó, huyện tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm đang triển khai trên địa bàn. Riêng đối với các công trình chưa khởi công, huyện thực hiện các bước quy trình, thủ tục theo quy định, bảo đảm đúng lộ trình, tiến độ đề ra. Huyện quan tâm chỉ đạo việc thực hiện các giải pháp bảo đảm giữ gìn ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kiên quyết không để xảy ra tình hình phức tạp vào dịp diễn ra các ngày lễ, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương. 

Huyện cũng chủ động nắm tình hình công nhân lao động trở lại làm việc, phối hợp thực hiện các biện pháp hỗ trợ giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống cho công nhân lao động sau tết...



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chúc tết các bí thư chi bộ huyện Bắc Tân Uyên

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị huyện tiếp tục phát huy, thúc đẩy đầu tư hạ tầng phát triển đồng bộ, đáp ứng yêu cầu chung của tỉnh. Bên cạnh đó, huyện cần tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch, phối hợp trách nhiệm với các sở, ngành trong triển khai dự án giao thông trọng điểm, nhất là phải làm tốt công tác giải phóng mặt bằng. 

Cùng với đó, huyện cần tập trung phát triển kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tạo công ăn việc làm, nâng cao đời sống người dân; tiếp tục cải cách hành chính, chuyển đổi số; giữ vững quốc phòng - an ninh, trận tự an toàn xã hội; xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. 

* Sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã gặp gỡ 54 bí thư chi bộ trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên. 



Các bí thư chi bộ huyện Bắc Tân Uyên tham dự buổi gặp gỡ Bí thư Tỉnh ủy

Sau khi lắng nghe các ý kiến trao đổi, kiến nghị từ các bí thư chi bộ, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, trong năm 2023 tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng tình hình khó khăn chung của kinh tế thế giới, tuy nhiên tỉnh đã nỗ lực thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng. Kết quả đó là nỗ lực chung của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong toàn tỉnh, trong đó có sự đóng góp của các bí thư chi bộ trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên. 

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, năm 2024 là năm rất quan trọng trong việc thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ 2020-2025. Do vậy, cả hệ thống chính trị, nhân dân trong tỉnh phải quyết tâm, nỗ lực hơn nữa nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. 



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà cho các bí thư chi bộ huyện Bắc Tân Uyên

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi lưu ý rằng, chi bộ là tổ chức gần dân, sát dân nhất, do vậy cần tiếp tục tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người dân; tập trung lãnh đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế, sản xuất sạch, thị trường tiêu thụ sản phẩm. 

Các chi bộ tiếp tục lãnh đạo khu phố, ấp kiên quyết không để xảy ra ô nhiễm môi trường; tiếp tục chăm lo phát triển giáo dục, y tế, văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, bảo đảm an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ngay từ cơ sở; phát huy tổ công nghệ cộng đồng để hướng dẫn, giúp người dân thực hiện các thủ tục hành chính; cùng với đó chú trọng chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới nâng cao; quan tâm công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên, nhất là đảng viên trẻ.

Nhân dịp năm mới, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930-3.2.2024), đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã trao tặng các phần quà và chúc các bí thư chi bộ dồi dào sức khỏe, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trí Dũng - Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên