Huyện Bắc Tân Uyên cần sớm thành lập Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh

Cập nhật: 07-03-2023 | 14:20:59

(BDO) Ngày 7-3, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương làm việc với UBND huyện Bắc Tân Uyên về triển khai thực hiện chuyển đổi số.

Theo báo cáo, bên cạnh những kết quả đạt được trong năm 2022, việc thực hiện chuyển đổi số ở huyện Bắc Tân Uyên còn gặp những hạn chế, như: Nguồn nhân lực công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện chưa bảo đảm cả về chất lẫn về lượng làm ảnh hưởng đến việc ứng dụng công nghệ thông tin và quá trình chuyển đổi số. Công chức phụ trách công nghệ thông tin còn kiêm nhiệm, chưa có kiến thức chuyên sâu về công nghệ thông tin (hiện huyện hiện có 3/10 xã, thị trấn có công chức đáp ứng điều kiện nhận chế độ ưu đãi cho cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách công nghệ thông tin).


Ông Nguyễn Hữu Yên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông gợi ý các giải pháp giúp huyện Bắc Tân Uyên triển khai thực hiện chuyển đổi số hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc sử dụng hệ thống mới mang lại nhiều tiện ích cho người dùng, thực hiện  bảo đảm việc số hóa hồ sơ theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Tuy nhiên, tốc độ xử lý của hệ thống mới vẫn còn chậm, quy trình chưa được đồng bộ, thống nhất giữa thực tế và hệ thống; số liệu thống kê báo cáo giữa các mục không trùng khớp với nhau gây khó khăn trong việc kiểm soát hồ sơ và tổng hợp báo cáo. Cùng với đó, việc thanh toán không dùng tiền mặt còn gặp khó khăn về tính pháp lý của hóa đơn điện tử, việc đối soát giữa đơn vị trung gian và cơ quan thụ hưởng... 


Đoàn công tác Sở Thông tin và Truyền thông khảo sát bộ phận một cửa tại UBND huyện Bắc Tân Uyên.

Năm 2023, huyện tiếp tục nỗ lực thực hiện hiệu quả các chỉ đạo, kế hoạch của UBND tỉnh, của Huyện ủy về việc triển khai thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Yên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị huyện sớm thành lập Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC) và đăng ký các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2023.

Trước đó, đoàn công tác Sở Thông tin và Truyền thông đã khảo sát hoạt động dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa của thị trấn Tân Thành và UBND huyện Bắc Tân Uyên. 

Chiều nay, đoàn khảo sát và làm việc với UBND TX.Tân Uyên.

Tin, ảnh: MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên