Huyện Bắc Tân Uyên: Chú trọng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại

Cập nhật: 06-11-2023 | 07:20:36

 Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã triển khai, quán triệt và cụ thể hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương, quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Trong 3 năm (2020-2023), toàn huyện đã tiếp công dân được 4.136 cuộc. Ban tiếp công dân huyện đã tiếp nhận, phân loại và tham mưu UBND huyện giao cho các cơ quan, đơn vị tham mưu UBND huyện giải quyết 689 đơn thư kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật chủ yếu liên quan đến đất đai, việc bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất. Địa phương đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung giải quyết, nhất là đối với những vụ việc phức tạp, qua đó giúp ổn định tình hình, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Thời gian tới, Huyện ủy Bắc Tân Uyên tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy định liên quan tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý phản ánh kiến nghị, khiếu nại, tố cáo và bảo vệ người tố cáo tại địa phương; quan tâm chỉ đạo rà soát, lựa chọn những vụ việc phức tạp, nhất là vụ việc được dư luận địa phương quan tâm, bức xúc để tập trung giải quyết dứt điểm. Đối với các vụ việc khiếu nại liên quan dự án kinh tế - xã hội phát sinh trên địa bàn, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan chức năng thực hiện rà soát, giải quyết các trường hợp khiếu nại theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm hài hòa lợi ích Nhà nước và người dân...

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên