Huyện Bắc Tân Uyên: Dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Cập nhật: 14-06-2023 | 08:51:26

Nằm trong chương trình lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi và phát động phòng, chống đuối nước 2023, UBND huyện Bắc Tân Uyên và các cơ quan, đơn vị của huyện đã tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt.


Các em HS có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bắc Tân Uyên sẽ được dạy bơi miễn phí trong mùa hè 2023

Theo thông lệ hàng năm, cứ vào mỗi dịp hè là các cấp chính quyền, ban, ngành huyện Bắc Tân Uyên bắt tay vào tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn. Khác với những năm trước, hè 2023 này, huyện mở rộng phạm vi dạy miễn phí cho các em nằm trong diện có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Được biết, đây là chương trình hành động đặc biệt của địa phương dành cho các em học sinh (HS) trong dịp hè 2023. Mục đích chính là giúp cho HS trên địa bàn có được sân chơi bổ ích, đa dạng hóa các môn thể thao, giúp các em có nhiều sự lựa chọn hoạt động trong quãng thời gian nghỉ hè.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên chưa có hồ bơi nhân tạo nhưng hồ nhân tạo khá nhiều. Nhằm phòng, chống đuối nước cho trẻ em, địa phương này đã phối hợp với Câu lạc bộ Thể thao Tiamo Riverside thuộc TP.Tân Uyên dùng hồ bơi tại đây để dạy bơi miễn phí cho các em HS của huyện. Theo đó, các em HS sẽ được dạy học bơi miễn phí trong vòng 12 ngày. Tuy tới ngày 19-6 mới diễn ra lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi và phát động phòng, chống đuối nước, nhưng biết trước được chương trình thường niên của địa phương nên đã có rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn đưa con em mình đến địa điểm tập luyện miễn phí kể trên để đăng ký.

Theo Ban Tổ chức chương trình, sẽ có hơn 100 em HS có hoàn cảnh khó khăn và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh khó khăn sẽ được các HLV trang bị những kỹ năng cần thiết khi xuống nước một mình. Chương trình này đã được các cơ quan, ban, ngành của huyện Bắc Tân Uyên duy trì thực hiện được hơn 4 năm nay và bước đầu đạt được kết quả nhất định. Mặc dù vẫn còn một vài trường hợp đáng tiếc xảy ra, nhưng tình trạng đuối nước cơ bản đã giảm thiểu rất nhiều so với trước đây. Hy vọng thời gian tới, khi mô hình xã hội hóa trong thể thao được phát triển, hồ bơi nhân tạo được hình thành tại địa phương, các em HS sẽ được tiếp cận nhiều hơn về kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết khi bước xuống môi trường nước một mình.

“Các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đã trở thành hoạt động thường niên của địa phương. Từ những lớp học này, các em HS đã có thêm nhiều kiến thức để tự bảo vệ khi xuống nước một mình. Hy vọng thời gian tới sẽ có thêm nhiều lớp dạy như thế này để có thêm nhiều em HS có hoàn cảnh khó khăn được trang bị những kỹ năng cần thiết về môn bơi” ông Nguyễn Hoài Bích, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Bắc Tân Uyên chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên