Huyện Bắc Tân Uyên: Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông để kéo giảm tai nạn

Cập nhật: 28-07-2022 | 08:52:01

Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2022. Theo nhận định, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trong 6 tháng đầu năm 2022 tại huyện Bắc Tân Uyên có diễn biến phức tạp.


Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Bắc Tân Uyên tăng cường xử lý vi phạm về quá tải, quá khổ trên địa bàn

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã xảy ra 30 vụ TNGT, làm chết 12 người, bị thương 25 người, hư hỏng 53 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2021, tăng 3 vụ (tương đương 16,7%), giảm 6 người chết (tương đương 33%), tăng 2 người bị thương (tương đương 8,7%).

Quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân của các vụ tai nạn phần lớn là lỗi chuyển hướng không nhường đường, không giữ khoảng cách an toàn và không chú ý quan sát. Cũng trong thời gian qua, các thành viên trong Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên đã tập trung nhiều giải pháp bảo đảm trật tự ATGT, kéo giảm TNGT. Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, phân tích các lỗi và hướng dẫn lái xe an toàn.

Cụ thể, Công an huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện tuyên truyền các nội dung bảo đảm trật tự ATGT từ huyện đến cơ sở với tổng thời lượng gần 90 giờ. Phòng Tư pháp huyện tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia được 210 cuộc với gần 6.900 lượt người tham dự. Tiếp tục duy trì hiệu quả một số mô hình hay về công tác bảo đảm trật tự ATGT cấp cơ sở, như: Tổ tự quản ATGT, Cổng trường ATGT, Nâng bước nông thôn - Thắp sáng đường quê, Phụ nữ và gia đình thực hiện ATGT… Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Bắc Tân Uyên cũng tham gia tích cực tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT theo các chuyên đề riêng.

Ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, Trưởng ban ATGT huyện, đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của các thành viên của Ban ATGT trong suốt thời gian qua, trong đó có giải pháp tăng cường tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ đến đông đảo quần chúng nhân dân, giúp kéo giảm số người chết về TNGT.

Đối với nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT những tháng cuối năm 2022, ông Bình yêu cầu các thành viên Ban ATGT huyện tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp để kéo giảm TNGT. Nhất là công tác tuyên truyền cần đẩy mạnh đến nhiều tầng lớp nhân dân, khu vực đông dân cư; đối tượng là thanh niên công nhân, người lao động, học sinh. Nghiên cứu đổi mới phương thức tuyên truyền, tạo sự tiếp cận gần gũi, nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT. Đối với hạ tầng giao thông, yêu cầu ngành chức năng khảo sát, duy tu và sửa chữa kịp thời để bảo đảm tốt kết cấu hạ tầng giao thông, xóa điểm “đen” TNGT; yêu cầu lực lượng chức năng huyện phát huy hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm nhằm răn đe, giáo dục trong nhân dân, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, góp phần bảo đảm trật tự ATGT, kéo giảm TNGT ở cả 3 tiêu chí.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên