Huyện Bắc Tân Uyên: Đối thoại với người lao động và người sử dụng lao động

Cập nhật: 25-05-2023 | 19:36:57

(BDO) Ngày 25-5, Bảo hiểm Xã hội huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện, Phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện tổ chức hội nghị đối thoại, tư vấn, hỗ trợ, giải đáp chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp với người lao động và người sử dụng lao động năm 2023. 

    Tại hội nghị, đại diện các đơn vị triển khai một số điểm mới về chế độ và thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, khám và điều trị bảo hiểm y tế; một số thông tin truyền thông và thủ tục tiếp nhận hồ sơ bảo hiểm… Bên cạnh đó, đại diện các công ty, doanh nghiệp đã trao đổi những nội dung như: Chế độ ốm đau, thai sản, lương hưu; điều kiện được nghỉ hưu; truy thu bảo hiểm xã hội; cập nhật căn cước công dân; chi trả hỗ trợ cho người lao động không tham gia bảo hiểm xã hội; việc tham gia bảo hiểm xã hội, mức lương cơ bản và hưởng lương hưu của lao động nước ngoài… 

Các ý kiến công ty, doanh nghiệp đã được đại diện ngành chức năng huyện Bắc Tân Uyên trả lời cụ thể. Đồng thời, đại diện ngành chức năng huyện đề nghị các công ty, doanh nghiệp triển khai thực hiện tốt chế độ, chính sách cho người lao động trong thời gian tới.

N.Ý - M.Hải

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên