Huyện Bắc Tân Uyên: Hạ tầng giao thông, đô thị ngày càng hoàn thiện

Cập nhật: 28-03-2023 | 07:15:50

 Thời gian qua, huyện Bắc Tân Uyên đã triển khai thực hiện các giải pháp huy động và phát huy các nguồn lực để đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội. Ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Đến nay, cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn huyện được đầu tư tương đối đồng bộ, bảo đảm sự kết nối giao thông đối ngoại giữa các khu vực lân cận và giao thông đối nội thông suốt, thuận tiện. Hạ tầng giao thông huyện đã bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại, sản xuất và lưu thông hàng hóa của người dân, doanh nghiệp và là động lực phát triển các hạ tầng kỹ thuật khác, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Nhằm hoàn thiện các tiêu chí đô thị, nâng cao đời sống người dân, UBND huyện đang triển khai chỉnh trang đô thị. Hiện nay, dọc theo hai bên đường trục chính của Trung tâm Hành chính huyện đoạn đầu tiếp giáp với đường ĐH411 còn lại diện tích khoảng 3,5 ha và phần đất khoảng 2 ha tiếp giáp hồ Đá Bàn chưa tiến hành bồi thường.

Theo ông Thái Thanh Bình, những phần diện tích vừa nêu cần bồi thường giải tỏa để bảo đảm cảnh quan tổng thể toàn khu. “UBND huyện đã kiến nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí để huyện tiến hành các thủ tục thu hồi tổng diện tích khoảng 5,5 ha nêu trên. Huyện dự kiến sẽ đầu tư xây dựng khu sinh hoạt cộng đồng kết hợp công viên cây xanh để phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần chỉnh trang đô thị và bảo đảm mỹ quan tổng thể của khu trung tâm hành chính huyện. Nếu được tỉnh chấp thuận chủ trương, UBND huyện sẽ chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác thu hồi đất bồi thường, hỗ trợ và tái định cư theo đúng quy định pháp luật”, ông Thái Thanh Bình, nói.

Việc đầu tư xây dựng, đưa vào sử dụng các công trình và thực hiện chỉnh trang đô thị đã tạo cơ sở hạ tầng ngày càng khang trang, sạch đẹp, mang lại diện mạo mới cho nông thôn, hình thành dáng dấp của những khu đô thị mới, hiện đại trên địa bàn huyện. Năm 2017, xã Tân Thành được công nhận đạt các tiêu chí đô thị loại V, huyện Bắc Tân Uyên chính thức có đô thị Tân Thành. Năm 2020, xã Tân Bình đạt các tiêu chí đô thị loại V, nâng cấp đơn vị hành chính từ xã lên thị trấn Tân Bình. Đây là những thành quả minh chứng cho sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bắc Tân Uyên trên con đường xây dựng và phát triển đô thị theo hướng văn minh, thân thiện môi trường; đồng thời tạo “cú hích” cho sự phát triển công nghiệp - dịch vụ của huyện.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên