Huyện Bắc Tân Uyên: Hiệu quả phong trào xây dựng khu dân cư xanh, sạch, đẹp

Cập nhật: 20-11-2023 | 09:07:23

UBND huyện Bắc Tân Uyên cho biết năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp tục phối hợp cùng các địa phương tích cực triển khai việc thực hiện mô hình khu dân cư có cảnh quan môi trường “sạch - xanh - đẹp”. Kết quả, có 1.017 hộ đăng ký thực hiện, trang bị 106 thùng rác tại các khu vực.Ngoài ra, các địa phương cũng tổ chức 118 cuộc ra quân vệ sinh, trồng hoa tại các tuyến đường, văn phòng ấp, khu phố với chiều dài hơn 20km, thu hút hơn 3.000 lượt người tham dự.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân và Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện tổ chức triển khai thực hiện mô hình “phân loại rác thải sinh hoạt và hướng dẫn ủ rác thải hữu cơ làm phân bón tại hộ gia đình” tại 2 xã Đất Cuốc và Tân Lập. Từ đó, tiếp tục hướng dẫn các xã, thị trấn chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể cùng cấp nhân rộng mô hình trên ở 10 khu dân cư đăng ký thực hiện. Để duy trì hiệu quả bảo vệ môi trường nông thôn, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tập huấn, hướng dẫn hộ gia đình phân loại và xử lý rác tại hộ gia đình; biểu dương những mô hình làm tốt công tác thu gom, xử lý chất thải để nhân rộng.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên