Huyện Bắc Tân Uyên: Kéo giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông

Cập nhật: 23-03-2022 | 17:01:27

(BDO) Công an huyện Bắc Tân Uyên cho biết, trong quý I-2022, qua việc triển khai thực hiện nghiêm các chuyên đề, kế hoạch về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông đã góp phần giúp địa phương kiểm soát tốt địa bàn, không xảy ra tai nạn giao thông (TNGT). Qua đó, kéo giảm sâu ở cả 3 tiêu chí về TNGT so với cùng kỳ 2021. Cụ thể, giảm 2 vụ TNGT (-100%), giảm 2 người chết (-100%) và giảm 1 người bị thương (-100%).


Cảnh sát giao thông huyện Bắc Tân Uyên sử dụng thiết bị chuyên dụng để phát hiện phương tiện vi phạm về tốc độ trên tuyến ĐT742

Cũng trong thời gian này, qua tuần tra, kiểm soát Cảnh sát giao thông Công an huyện đã phát hiện và lập biên bản 450 trường hợp vi phạm (280 ôtô, 170 môtô). Tiến hành tạm giữ 46 ôtô, 69 môtô, 217 giấy phép lái xe và trên 300 giấy tờ có liên quan khác. Lực lượng chức năng cũng đã tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 111 trường hợp. Đồng thời tiến hành cập nhật việc tước quyền sử dụng giấy phép lái xe của 111 trường hợp nêu trên lên Hệ thống Cơ sở dữ liệu Tra cứu thông tin giấy phép lái xe và phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh của Cục Cảnh sát giao thông. 


Lực lượng chức năng huyện Bắc Tân Uyên tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính người điều khiển phương tiện vi phạm

Trong việc triển khai thực hiện các chuyên đề, lực lượng chuyên ngành huyện đã phát hiện và lập biên bản 24 trường hợp chở hàng quá tải trọng cho phép, 10 trường hợp chở hàng vượt quá chiều cao. Tiến hành xử phạt với tổng số tiền trên 400 triệu đồng, đồng thời tước có thời hạn 19 giấy phép lái xe, tước quyền sử dụng phù hiệu xe kinh doanh vận tải 24 trường hợp. Riêng với chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” đã kiểm tra, phát hiện và lập biên bản xử lý 22 trường hợp vi phạm, xử phạt trên 170 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 17 trường hợp. 

Bình Minh - Công Khanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên