Huyện Bắc Tân Uyên: Khôi phục nhanh, thúc đẩy kinh tế phát triển

Cập nhật: 21-02-2022 | 08:40:34

 Ngay những ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã trở lại tích cực. Với tinh thần không để “tháng giêng là tháng ăn chơi”, hoạt động sản xuất, kinh doanh nhanh chóng bắt nhịp với kỳ vọng một năm mới thành công.

 Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện khởi động sản xuất ngay từ đầu năm. Trong ảnh: Sản xuất tại Công ty TNHH Hong Yi Furniture

 Thương mại - dịch vụ trở lại sôi động

Hiện tại, hầu hết các chợ truyền thống, cửa hàng tiện ích, cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện đã mở cửa trở lại. Dạo quanh các chợ truyền thống cũng như cửa hàng tiện ích trên địa bàn huyện những ngày gần đây nhận thấy nguồn hàng đầy đủ, phục vụ tốt nhu cầu người dân.

Để bảo đảm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, một số tiểu thương tại các chợ truyền thống trên địa bàn huyện đã hoạt động ngay từ mùng 2 tết. Bà Nguyễn Thị Thúy, quản lý chợ Tân Thành (thị trấn Tân Thành), cho biết: “Hiện tại có hơn 200 tiểu thương đã hoạt động trở lại, các mặt hàng đa dạng sẵn sàng phục vụ người dân. Giá cả các mặt hàng như rau, thịt cơ bản bình ổn, không có tình trạng tăng giá, riêng mặt hàng hoa có tăng giá nhưng không đáng kể”.

Ông Đoàn Quang Thoại, quản lý chợ Đất Cuốc (xã Đất Cuốc), chia sẻ: “Do chợ chủ yếu phục vụ công nhân tại khu công nghiệp, tuy nhiên thời điểm này công nhân về quê trở lại chưa nhiều, chợ còn vắng vẻ, chỉ có khoảng hơn 20 sạp hàng”. Chị Nguyễn Thị Hoa, tiểu thương buôn bán tạp hóa tại chợ, vui vẻ nói: “Dịp tết vừa qua tôi tiêu thụ gần hết các mặt hàng, hiện tại công nhân cũng bắt đầu trở lại, nhu cầu mua sắm dần tăng lên, chúng tôi cũng chuẩn bị đầy đủ hàng hóa để đáp ứng”.

Tại các cửa hàng tiện ích, sau tết các mặt hàng trên kệ giảm số lượng đáng kể, tuy nhiên nhìn chung vẫn đầy đủ để có thể đáp ứng nhu cầu của người dân. Anh Nguyễn Tuấn Anh, quản lý chuỗi cửa hàng Bách hóa xanh khu vực Bắc Tân Uyên, cho biết: “Cửa hàng bắt đầu khai trương từ mùng 6 tết và luôn cam kết không để thiếu hụt nguồn hàng, giá cả niêm yết rõ ràng”. Có thể nhận thấy, sau những ngày nghỉ tết, các mặt hàng rau xanh, hoa quả, thủy sản luôn đắt hàng. Thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng trên địa bàn nhìn chung sôi động trở lại.

Các khu công nghiệp khởi động tích cực

Tại các khu công nghiệp (KCN), nhiều doanh nghiệp cũng khai trương sớm, bắt tay vào việc tổ chức sản xuất ngay sau tết để đạt được mục tiêu, kế hoạch ngay từ đầu năm. Theo Ban quản lý các KCN trên địa bàn huyện, đến nay hầu hết các doanh nghiệp đã hoạt động trở lại. Ông Lê Hoài Nam, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển công nghiệp KBS (KCN Đất Cuốc, xã Đất Cuốc), cho biết: “Từ ngày 10-2, các doanh nghiệp trong KCN hoạt động với 100% công suất, lực lượng công nhân đã ổn định”.

Chị Bùi Thức, phụ trách nhân sự Công ty Gỗ An Cường (KCN Đất Cuốc), tâm sự: “Là một trong số 515 nhân viên, lao động làm việc tại công ty, tôi và các thành viên khác đã trở lại làm việc ngay sau tết. Chúng tôi đều phấn khởi, vững tin vào sự phát triển của công ty với thị trường xuất khẩu chiếm 30% và thị trường nội địa chiếm 70%. Trung bình mỗi năm, công ty đáp ứng hàng trăm đơn hàng lớn nhỏ, doanh thu khoảng 20 triệu USD xuất khẩu và hàng trăm tỷ đồng tại thị trường nội địa”.

Tại Công ty TNHH Hong Yi Furniture, KCN Tân Bình (thị trấn Tân Bình) đã khai trương làm việc từ mùng 8 với 213 nhân viên, lao động, chuyên sản xuất mặt hàng đồ gỗ nội thất. Bà Bùi Nguyễn Xuân Hương, trợ lý giám đốc Công ty TNHH Hong Yi Furniture, chia sẻ: “Trong năm mới, với tín hiệu tích cực của thị trường cũng như tình hình dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, lãnh đạo, nhân viên công ty đã sẵn sàng hoàn thành tốt mục tiêu đã đặt ra. Sau kỳ nghỉ tết nhiều công ty gặp phải tình trạng thiếu hụt lao động. Để bảo đảm mục tiêu kế hoạch trong sản xuất, đầu năm công ty tiến hành tuyển dụng thêm nguồn lao động nhằm ổn định sản xuất, đáp ứng kịp thời, tốt nhất các đơn hàng. Bên cạnh đó là tiếp tục bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, không chủ quan lơ là”.

 Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần KCN Tân Bình: Ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều doanh nghiệp tích cực hoạt động trở lại để bắt nhịp thị trường với nhiều thuận lợi. Từ đầu năm, các doanh nghiệp đều nỗ lực chủ động xây dựng phương án kinh doanh, tuyển dụng lao động để bảo đảm mục tiêu sản xuất, kinh doanh.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên