Huyện Bắc Tân Uyên: Mô hình kinh tế tập thể phát triển mạnh

Cập nhật: 08-12-2023 | 08:06:51

 Năm 2023 mặc dù còn nhiều khó khăn trong hoạt động, nhưng khu vực kinh tế tập thể (KTTT) trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên vẫn phát huy được vai trò, hiệu quả mang lại khá cao. Theo đó, trong năm huyện đã thành lập mới 5 hợp tác xã (HTX) và 10 tổ hợp tác (THT), đạt 250% chỉ tiêu đề ra. Tính đến nay, toàn huyện có 27 HTX, 36 THT đang hoạt động, với số lượng 401 thành viên. Các HTX, THT giải quyết việc làm cho gần 500 lao động, thu nhập bình quân đạt từ 4-8,5 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2024, ngoài việc tiếp tục rà soát và củng cố hoạt động các HTX, THT hiện có trên địa bàn, huyện tiến hành hướng dẫn giải thể các HTX ngưng hoạt động. Đồng thời vận động, hỗ trợ duy trì hoạt động các HTX đạt hiệu quả kinh tế, bảo đảm tính bền vững, gắn với tiêu chí tổ chức sản xuất trong xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao chất lượng hoạt động các HTX, THT trong tình hình mới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=543
Quay lên trên