Huyện Bắc Tân Uyên: Năm 2023 thành lập mới 4 hợp tác xã và 10 tổ hợp tác

Cập nhật: 28-11-2023 | 08:29:36

 Theo UBND huyện Bắc Tân Uyên, trong năm 2023, lĩnh vực kinh tế tập thể trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển mạnh. Theo đó, trong năm 2023, huyện có 4 hợp tác xã (HTX) và 10 Tổ hợp tác (THT) được thành lập mới, có 2 HTX giải thể. Tại huyện có 26 HTX đang hoạt động với 221 thành viên và 399 lao động thường xuyên; 37 THT đang hoạt động với 177 thành viên. Các HTX, THT đang hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực nông nghiệp, thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các HTX, THT đã cố gắng khắc phục, ngày càng mở rộng, phát triển và đạt hiệu quả tốt. Nhiều đơn vị năng động tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, tạo việc làm thường xuyên, nâng cao thu nhập cho thành viên và người lao động trên địa bàn.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên