Huyện Bắc Tân Uyên: Người dân tích cực tham gia phong trào giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 05-03-2024 | 08:33:07

Hiện nay, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên ngày càng được chú trọng. Một trong những vấn đề trọng tâm là công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải”.

Trong năm qua, công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức “tự quản, tự phòng, tự bảo vệ, tự hòa giải” về an ninh trật tự (ANTT) từ cơ sở trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã được triển khai rộng rãi và hiệu quả. Đây là một trong những hoạt động quan trọng để góp phần làm giảm tội phạm và ổn định tình hình ANTT.

Đến nay, huyện Bắc Tân Uyên đã xây dựng và duy trì hoạt động nhiều mô hình tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải về ANTT, tiêu biểu như: Mô hình “Quản lý giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của hội LHPN; mô hình “Câu lạc bộ thanh niên phòng, chống tội phạm” của Đoàn Thanh niên... Thông qua các mô hình, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng CA hàng ngàn nguồn tin có giá trị về ANTT. Nhờ đó, các vụ việc liên quan đến ANTT và những mâu thuẫn trong nội bộ cơ bản đã được phát hiện và giải quyết dứt điểm, không để phát sinh “điểm nóng” và các mâu thuẫn kéo dài, góp phần phòng ngừa, đấu tranh làm giảm tội phạm, giữ vững ổn định về ANTT trên địa bàn huyện.

Các mô hình này đã và đang đi vào hoạt động có hiệu quả và trở thành những điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Hoạt động của các mô hình có nhiều nội dung giúp hòa nhập, gắn kết được với các phong trào khác của các đoàn thể, tổ chức quần chúng, trở thành phong trào tự giác trong tổ chức phòng ngừa và đấu tranh chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác bảo vệ ANTT và xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh trong cộng đồng dân cư.

Trong năm 2023, thông qua các mô hình, nguời dân đã cung cấp 129 nguồn tin có giá trị, giúp điều tra làm rõ 68 vụ việc, lập hồ sơ xử lý 119 đối tượng… Đáng chú ý, nhờ công tác tự quản, tự phòng tốt nên hàng năm phạm pháp hình sự trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên được kéo giảm và kiềm chế ở mức thấp so với toàn tỉnh.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên