Huyện Bắc Tân Uyên: Nhiều công trình hạ tầng đã thi công trở lại

Cập nhật: 15-10-2021 | 07:54:55

 Ngay sau khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, huyện Bắc Tân Uyên đã tập trung chỉ đạo tiếp tục triển khai thi công các công trình bị tạm dừng. Qua đó từng bước hoàn thiện hạ tầng đô thị, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

 Các tuyến đường nhánh, cơ sở hạ tầng phụ trợ trong khu Trung tâm Hành chính và tái định cư huyện đang được hoàn thiện. Trong ảnh: Đường nhánh D6 đang thi công hạng mục nền đường, vỉa hè, chiếu sáng

 Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ

Theo ông Nguyễn Duy Mỹ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, từ khi thực hiện giãn cách xã hội, hầu hết các công trình trên địa bàn huyện đều ngưng thi công. Một số ít công trình vẫn tiếp tục thi công theo phương án “3 tại chỗ”, nhưng số lượng công nhân chỉ chiếm khoảng 10 - 35% so với bình thường. Để thúc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đôn đốc nhà thầu tập trung nhân lực, vật tư, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân. Tuy nhiên, các đơn vị phải xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh cụ thể để trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trước khi thực hiện.

Tìm hiểu về dự án xây dựng đường từ Tân Thành đến cầu Tam Lập (xã Tân Định) thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, được biết, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh đã bàn giao mặt bằng 37,45/41,8 ha, đạt 89,59%. Công trình đang được thi công các hạng mục về đường, điện chiếu sáng... Riêng phần cầu, từ ngày 6-9- 2021 phải ngưng thi công do không nhập được thép.

Cũng theo ông Nguyễn Duy Mỹ, dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường nhánh và cơ sở hạ tầng phụ trợ trong khu Trung tâm Hành chính và tái định cư huyện tổng tiến độ thi công đạt 67%. Nhiều hạng mục đang được hoàn thiện như nền đường, vỉa hè, thoát nước mưa, nước thải, kè đá hộc, kè bê tông, điện chiếu sáng, thông tin liên lạc...

Đầu tư hạ tầng nông thôn

Cùng với các dự án trên, trên địa bàn huyện còn nhiều công trình trọng điểm về trường học, trung tâm văn hóa... Đặc biệt, hệ thống hạ tầng giao thông tiếp tục được đầu tư nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và phát triển sản xuất.

Năm 2021, huyện Bắc Tân Uyên thực hiện 89 công trình dự án, trong đó có 23 công trình khởi công mới, 4 công trình chuẩn bị đầu tư và 62 công trình chuyển tiếp. Tính đến ngày 6-9-2021, giá trị giải ngân trên 239 tỷ đồng trong tổng vốn đầu tư hơn 610 tỷ đồng, tỷ lệ đạt 39,72%.

Một số công trình đã thi công xong như nâng cấp đường Tân Bình 39, 56, Thường Tân 21... Huyện tập trung thi công công trình chuyển tiếp nâng cấp đường Đất Cuốc 02, 08 (giai đoạn 1). Đặc biệt là khởi công mới hàng loạt các dự án nâng cấp đường tại các xã Tân Định, Bình Mỹ, Tân Mỹ, Thường Tân, Tân Lập, thị trấn Tân Thành. Các công trình giao thông nông thôn tiếp tục được triển khai sẽ góp phần cho phát triển kinh tế - xã hội tại mỗi địa phương. Đây cũng là một trong các giải pháp để khôi phục sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân khu vực nông thôn.

Nói về nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2021, ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, cho biết huyện cố gắng hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2021 ở mức cao nhất có thể. Trong đó, tập trung khởi công Trung tâm Hành chính huyện, đôn đốc đơn vị trúng thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, các tuyến đường nhánh và cơ sở hạ tầng phụ trợ trong khu Trung tâm hành chính và tái định cư huyện, trường Mầm non Sơn Ca, trường THPT Tân Bình... Thường xuyên theo dõi, giám sát, đôn đốc các đơn vị trúng thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng công trình, lập thủ tục thanh quyết toán đối với các công trình đã có khối lượng hoàn thành.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên