Huyện Bắc Tân Uyên: Ra quân hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6)

Cập nhật: 25-06-2022 | 13:40:18

(BDO) Sáng 25-6, tại Trường Tiểu học xã Tân Định, Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội (gọi tắt là BCĐ 138) huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6). Tham dự lễ ra quân có 550 cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn huyện.


Ông Trần Văn Phương (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, Trưởng BCĐ 138 huyện trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở địa phương.

Theo BCĐ 138 huyện Bắc Tân Uyên, chủ đề hưởng ứng năm nay là "Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy, quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy - Vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn”, trọng tâm là lực lượng chức năng cấp cơ sở làm tốt công tác phòng ngừa, không để các đối tượng gây ra các vụ việc làm mất an ninh trật tự, làm tốt công tác xác định tình trạng nghiện; thực hiện các hình thức cai nghiện phù hợp theo quy định, trong đó chú trọng biện pháp cai nghiện bắt buộc. 


Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên trao thưởng cho các em học sinh tham gia vẽ tranh tuyên truyền tác hại ma túy.

Cùng với đó, ngành chức năng tổ chức quản lý người đã hoàn thành các biện pháp cai nghiện ma túy, bao gồm quản lý về cư trú, tư vấn giúp đỡ tái hòa nhập cộng đồng, phòng, chống tái nghiện ma túy, kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi tái sử dụng trái phép chất ma túy, tái nghiện hoặc các hành vi vi phạm pháp luật…

Ngành chức năng cũng tuyên một số loại ma túy dạng mới len lỏi vào đời sống dân cư, trường học, các tầng lớp nhân dân, phụ huynh, các em học sinh cần nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy để không trở thành nạn nhân của “cái chết trắng”. 


Người dân tham quan, tìm hiểu các bức tranh đạt giải trong phòng chống ma túy ở địa phương.

Để các em học sinh hiểu rõ hơn về tác hại của ma túy, trong thời gian qua, BCĐ 138 huyện Bắc Tân Uyên đã phát động rộng rãi cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền, bài trừ tệ nạn ma túy. Nhiều bức tranh phản ánh tác hại, hiểm họa của ma túy đã được học sinh thể hiện sắc sảo, có tính tuyên truyền cao đã được chấm đạt giải và tiếp tục trưng bày, tuyên truyền tại các buổi phòng chống ma túy ở các địa phương.


Hàng trăm cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành, phát tờ rơi hưởng ứng phòng chống ma túy trên các trục đường chính của huyện.

Kết thúc buổi lễ, BCĐ 138 huyện đã phát động tổ chức diễu hành, phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống ma túy trên các trục đường chính của huyện để người dân hưởng ứng, thực hiện các biện pháp phòng ngừa tội phạm và tệ nạn ma túy. 

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên