Huyện Bắc Tân Uyên:Tăng cường công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 24-09-2022 | 08:40:21

 Tiếp tục thực hiện công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN), Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ huyện Bắc Tân Uyên đã tăng cường hoạt động, khắc phục hạn chế và hỗ trợ các chi hội TNCN nhà trọ duy trì các hoạt động thiết thực.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức tuyên truyền pháp luật trong TNCN

 Phát triển đoàn viên

Để tìm hiểu những khó khăn của hoạt động chi hội TNCN, Ban tổ chức Đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và Lao động trẻ huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức chương trình gặp gỡ, trao đổi với lực lượng nòng cốt trong TNCN trên địa bàn. Tại buổi đối thoại này, Bí thư Chi đoàn TNCN, Chi hội trưởng Chi hội TNCN, cán bộ thực hiện đề án đã trình bày các ý kiến liên quan đến tình hình đời sống của hội viên trong chi hội; những khó khăn trong công tác tổ chức sinh hoạt chi hội và báo cáo tình hình hoạt động của chi hội, chi đoàn... Dịp này, Huyện đoàn, đơn vị thường trực Ban Chỉ đạo đề án đã có những chia sẻ, trao đổi cụ thể từng vấn đề; đồng thời tiếp thu để tháo gỡ khó khăn; định hướng hoạt động cho các chi hội, chi đoàn trong thời gian tới với mục tiêu tăng cường hoạt động hiệu quả và thiết thực cho hội viên, đoàn viên TNCN.

Trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp dưỡng bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho Chi hội trưởng Chi hội TNCN, Bí thư chi Đoàn TNCN. Trong chương trình lớp bồi dưỡng, các chi hội trưởng, bí thư chi đoàn được học tập các nội dung khái quát lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nội dung cơ bản Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam... Qua lớp học này, TNCN nâng cao trình độ lý luận chính trị, hiểu biết sâu sắc hơn về Đảng Cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh, về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Thời gian qua, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Hội và phát triển Đảng trong TNCN được Ban tổ chức đề án huyện thường xuyên rà soát, tổ chức kết nạp Đoàn tại chi hội nhà trọ, chi đoàn trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và quan tâm công tác phát triển Đảng trong TNCN. Trong 6 tháng đầu năm 2022, huyện đã có 1 đoàn viên là TNCN thuộc Chi đoàn Golden Forest được kết nạp Đảng.

Nâng cao nhận thức

Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức pháp luật trong TNCN và lao động trẻ luôn được Ban tổ chức đề án huyện quan tâm triển khai. Cụ thể, Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh huyện vừa tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho Bí thư chi Đoàn, Chi hội trưởng Chi hội TNCN nhà trọ trên địa bàn huyện. Từ lớp học này, lực lượng Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng Chi hội TNCN hiểu biết hơn về đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước đối với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh; đồng thời hiểu rõ mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn mới hiện nay. Sau lớp học, Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng Chi hội TNCN sẽ là nòng cốt trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước đến hội viên TNCN tại chi hội nhà trọ trên địa bàn.

Mặt khác, công tác giáo dục pháp luật, an toàn giao thông được huyện đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong TNCN. Theo Ban Thường vụ Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, từ ngày 13 đến ngày 29-9, Huyện đoàn tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông trong đoàn viên và TNCN. Điểm đầu tiên diễn ra chuỗi chương trình tại xã Đất Cuốc với hơn 100 đoàn viên và TNCN tham gia. Chuỗi hoạt động nhằm phổ biến, thông tin về Nghị định 100/2019/ NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh lực giao thông đường bộ và đường sắt; Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Ngoài ra, Huyện đoàn còn trang bị bảng tuyên truyền an toàn giao thông tại các chi hội TNCN nhà trọ…

Thông qua các hoạt động thiết thực không chỉ đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp mà còn giúp TNCN nâng cao nhận thức pháp luật, các quyền và nghĩa vụ; từ đó góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn đã tiến hành các buổi trao đổi và phối hợp tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các chi hội, chi đoàn TNCN và đoàn viên thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước về hoạt động chi hội và công tác phát triển Đảng. Mặt khác, Huyện đoàn phổ biến, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước về xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của giai cấp công nhân, đoàn viên thanh niên; củng cố và tăng cường niềm tin của giai cấp công nhân, đoàn viên thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng”.

(Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên