Huyện Bắc Tân Uyên: Tăng cường xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 04-08-2022 | 08:32:01

Theo Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Bắc Tân Uyên, hiện nay địa phương đã tăng cường xử phạt vi phạm trật tự ATGT từ hình ảnh do người dân cung cấp. Song song đó, khi hệ thống camera giám sát an ninh trên một số tuyến đường trọng điểm của huyện được đầu tư đồng bộ sẽ góp phần hỗ trợ lực lượng công an (CA) trong việc quản lý, giám sát và tiếp nhận dữ liệu thông qua hình ảnh để xử lý người vi phạm.


Công an huyện Bắc Tân Uyên tổ chức giám sát hoạt động giao thông thông qua camera giám sát an ninh, chủ động tiếp nhận thông tin, hình ảnh vi phạm do tổ chức, cá nhân cung cấp để xác minh, xử phạt

Số vụ vi phạm vẫn ở mức cao

Tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên trong 6 tháng đầu năm 2022 được bảo đảm. Số người chết liên quan đến tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm 33% so với cùng kỳ năm 2021 (cụ thể giảm 6 người chết).

Ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, Trưởng Ban ATGT huyện, cho rằng thời gian qua các thành viên của Ban ATGT huyện đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đến người dân. Trong đó, các tổ tự quản ATGT thực hiện tốt việc vận động nhân dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ; không lấn chiếm lòng lề đường; giáo dục con em không đua xe, lạng lách gây TNGT. Riêng các đơn vị chức năng đã chủ động phối hợp với CA tổ chức nhiều cuộc ra quân thực hiện bảo đảm trật tự ATGT, trật tự đô thị trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm và duy trì hiệu quả đội hình thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT tại các xã, thị trấn, trường học để thường xuyên hỗ trợ người dân, phụ huynh đưa rước con em học sinh an toàn qua các giao lộ, chợ”.

Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng CA huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Trong 6 tháng đầu năm 2022, lãnh đạo CA huyện đã chỉ đạo Đội CSGT trật tự tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT, trong đó tập trung xử lý vi phạm theo chuyên đề về tải trọng, nồng độ cồn… Kết quả, CA huyện đã phát hiện và lập biên bản xử lý gần 2.610 trường hợp vi phạm (tăng gần 580 trường hợp so với cùng kỳ năm 2021); ra quyết định xử phạt hơn 5,6 tỷ đồng. Ngoài ra, CA các xã, thị trấn cũng phát hiện, xử lý hành chính với hơn 1.200 trường hợp, ra quyết định xử phạt hơn 1,1 tỷ đồng”.

Tăng cường bảo đảm trật tự ATGT

Theo Ban ATGT huyện Bắc Tân Uyên, tuy TNGT có giảm về số người chết, nhưng 2 tiêu chí còn lại đều tăng so với cùng kỳ năm 2021. Bên cạnh nguyên nhân khách quan dẫn đến tai nạn do kết cấu hạ tầng và tổ chức giao thông đường bộ thì qua điều tra, phân tích nguyên nhân xảy ra tai nạn vẫn rơi vào các lỗi thường gặp, như: Không chú ý quan sát; chuyển hướng không bảo đảm an toàn; không giữ khoảng cách an toàn…

Thượng tá Nguyễn Thành Thường, Trưởng CA huyện Bắc Tân Uyên, cho biết qua rà soát, lực lượng chức năng nhận thấy đường ĐT747 có kết cấu hạ tầng còn hạn chế, nhiều điểm bất cập tạo “điểm đen” TNGT. Do đó, CA huyện kiến nghị Ban ATGT huyện, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh xem xét, kiểm tra và khắc phục sửa chữa cơ sở hạ tầng; đồng thời thường xuyên duy tu, bảo trì và lắp đặt hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ đối với các tuyến ĐT, ĐH nhằm bảo đảm ATGT. Ngoài ra, CA huyện tiếp tục phối hợp với lực lượng 113 bán chuyên trách và Đội cơ động xử lý sự cố giao thông tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT đến người dân, gắn với kiểm soát và xử lý vi phạm, nhất là vi phạm về tải trọng, nồng độ cồn, tốc độ trên các tuyến, địa bàn trọng điểm của huyện.

Ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, Trưởng Ban ATGT huyện, cũng cho hay, hiện địa phương đang tích cực thực hiện dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc, đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng để tạo kết nối vùng giúp phát triển kinh tế - xã hội nên phương tiện giao thông ngày càng tăng, dẫn đến trật tự ATGT tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Cùng với đó là hoạt động vận chuyển hàng hóa, vật liệu, hành khách trên các tuyến đường trọng điểm đã tác động đến công tác bảo đảm ATGT nên rất cần sự quan tâm của Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông CA tỉnh trong việc hỗ trợ bảo đảm trật tự ATGT tại địa bàn huyện.

Song song đó, lãnh đạo địa phương cũng yêu cầu lực lượng CA huyện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý, điều hành và xử lý vi phạm về trật tự ATGT thông qua hệ thống camera giám sát, hình ảnh và thông tin của người vi phạm do người dân cung cấp. Việc kịp thời xác minh, xử lý “nguội” người vi phạm sẽ góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ trong nhân dân, kiềm chế và kéo giảm TNGT ở địa bàn huyện.

Theo CA huyện Bắc Tân Uyên, trước khi thực hiện Đề án “Xã hội hóa camera an ninh”, CA huyện đã được UBND huyện hỗ trợ gắn 57 camera an ninh trên các tuyến đường chính. Tại 9/10 xã, thị trấn, cũng đã tổ chức vận động nhân dân, doanh nghiệp hỗ trợ gắn gần 155 camera. Trong quá trình vận hành, một số camera bị hư hỏng và đang được sửa chữa, bảo trì.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên